x close
hilight > ข่าวแปลก x-file

หมอช็อก เจอปลาทั้งตัวติดคาลำไส้คนไข้ชาย อ้างเผลอไปนั่งทับ เลยผลุบหลุดเข้าประตูหลัง

| 23,787 อ่าน


          หมอช็อก เจอปลาติดคาลำไส้คนไข้ อ้างเผลอไปนั่งทับ เลยผลุบหลุดเข้าประตูหลัง ต้องทำการผ่าออก ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งในห้องผ่าตัด 
 

          วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลในเมืองจ้าวชิง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ถึงกับช็อกไปตาม ๆ กันเมื่อได้พบกับชายวัย 30 ปี ที่มาพบแพทย์ด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งเมื่อทำการเอกซเรย์ก็ได้พบกับสาเหตุชวนอึ้ง เป็นปลานิลทั้งตัวที่ติดคาอยู่บริเวณไส้ตรง หรือส่วนปลายลำไส้ใหญ่ของเขา
 

          สำหรับสาเหตุที่ทำให้ปลาทั้งตัวเข้าไปติดอยู่ในอวัยวะดังกล่าวนั้น ชายรายนี้อ้างว่าเขา "บังเอิญนั่งทับ" ปลาตัวนี้ ทำให้มันลื่นหลุดเข้าไปในรูทวาร และเขาก็ไม่สามารถนำปลาออกมาเองได้ จนต้องบากหน้ามาขอความช่วยเหลือที่โรงพยาบาลในที่สุด
 

          เนื่องจากปลามีขนาดค่อนข้างใหญ่ ทีมแพทย์จึงใช้วิธีการผ่าตัดเปิดหน้าท้องเพื่อนำปลาออกมา ซึ่งจากคลิปที่สื่อมีการนำเสนอ พบว่ามีเสียงพยาบาลพูดขึ้นระหว่างที่แพทย์คีบซากปลาออกมาว่า "มันเหม็นมาก ๆ เลย"
 

          ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แพทย์ได้พบกับเคสมีวัตถุแปลก ๆ หลุดเข้าไปในรูทวารของผู้ป่วย โดยก่อนหน้านี้ก็มีชายสูงวัยทำตะเกียบโลหะยาว 25 เซนติเมตร เข้าไปติดอยู่ในช่องท้อง หลังสอดตะเกียบเข้าไปในรูทวาร เพื่อหวังจะเช็กดูว่าอาการริดสีดวงทวารเป็นอย่างไรบ้าง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


ภาพจาก Guangdong Television 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอช็อก เจอปลาทั้งตัวติดคาลำไส้คนไข้ชาย อ้างเผลอไปนั่งทับ เลยผลุบหลุดเข้าประตูหลัง อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 22:15 23,787 อ่าน
TOP