x close

ขนส่ง เปิดบริการทำใบขับขี่ ให้สิทธิ์คนจองคิวผ่านแอปฯ ก่อน คลิกดูวิธีจองที่นี่

          กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ-ผู้ประจำรถ เตรียมเปิดบริการเต็มรูปแบบ 22 มิถุนายน 2563 พร้อมให้สิทธิ์คนจองคิวผ่านแอปพลิเคชันก่อน


           วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการบังคับใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพิจารณาผ่อนปรนประเภทของกิจกรรมที่จำเป็นสำหรับประชาชนในระยะที่ 3 เพิ่มขึ้นแล้วนั้น ทางกรมการขนส่งทางบกจึงเปิดให้สำนักงานขนส่งทุกแห่งเปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ โดยปรับรูปแบบการดำเนินการเป็นแบบ New normal  

          ภายใต้การดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีการประเมินกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เพื่อจัดกลุ่มเปิดให้บริการ โดยเริ่มในช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ส่วนงานที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน เช่น การต่ออายุใบขับขี่ ช่วงที่ 2 เปิดให้บริการทุกกระบวนงาน ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

          โดยทั้ง 2 ช่วงจะให้สิทธิ์แก่ประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ไว้ก่อนหน้านี้ได้สิทธิ์ในการดำเนินการก่อน ผู้ที่จองคิวไว้แล้วสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 หากผู้จองคิวไม่พบข้อมูลหรือไม่สะดวกตามวันและเวลาที่นัดหมายเข้ารับบริการ สามารถดำเนินการจองคิวใหม่ตามวันและเวลาที่สะดวก

          ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่เคยเข้าระบบจองคิวมาก่อน ให้เริ่มจองคิวได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th ของกรมการขนส่งทางบก 


ขอบคุณข้อมูลจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่ง เปิดบริการทำใบขับขี่ ให้สิทธิ์คนจองคิวผ่านแอปฯ ก่อน คลิกดูวิธีจองที่นี่ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2563 เวลา 22:14:13 10,172 อ่าน
TOP