x close

ตูบใจสลาย... นั่งเศร้าบนสะพาน หลังเห็นเจ้านายโดดลงไปต่อหน้า ยังคงรอเขากลับมาเสมอ


          ภาพสะเทือนใจ ตูบใจสลายนั่งรอเจ้าของบนสะพาน หลังเห็นเขาโดดลงแม่น้ำต่อหน้า ยังคงรอเจ้านายไม่ไปไหน ด้านคนใจดีห่วงสุดใจ หวังช่วยหาบ้านใหม่ที่พร้อมดูแล

สุนัขนั่งรอเจ้าของ
ภาพจาก Pear Video

          วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวชวนสะเทือนใจ ของสุนัขซื่อสัตย์ตัวหนึ่งที่เลือกจะเฝ้ารอเจ้านายของมันไม่ไปไหน เป็นเวลานานถึง 4 วันนับจากเจ้าของมันเลือกจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน

          ภาพของเจ้าตูบใจสลายที่นั่งอยู่ริมทางเท้าบนสะพานหยางเจ๋อ เหม่อมองอยู่ตรงจุดที่เจ้าของมันโดดสะพาน สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวเน็ตจีนนับพันที่ได้เห็นภาพของมันผ่านโซเชียลมีเดีย

          ผู้ที่ถ่ายภาพของเจ้าตูบไปโพสต์ลงโซเชียล ก็คือ นายซู ชาวบ้านคนหนึ่งที่ได้เห็นเจ้าตูบตัวนี้บนสะพาน และมีความตั้งใจที่จะรับมันมาเลี้ยง แต่น่าเศร้าที่ความพยายามของเขาไม่เป็นผล ขณะที่เขาไปรับตัวเจ้าตูบบนสะพานในวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา มันกลับวิ่งหนีและหายไปเลย

สุนัขนั่งรอเจ้าของ
ภาพจาก Pear Video

          ด้าน ตู้ฝาน ผู้อำนวยการสมาคมคุ้มครองสัตว์เล็กอู่ฮั่น ได้เห็นโพสต์ของนายซู จึงนำทีมอาสาสมัครในท้องถิ่นมาช่วยกันตามหาสุนัขตัวนี้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลสะพานดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงว่าสุนัขมาอยู่บนสะพานได้อย่างไร โดยพบว่าสุนัขตามเจ้าของมาบนสะพานแห่งนี้ในช่วงเย็นวันที่ 30 พฤษภาคม

          แม้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะมืดมากจนเห็นอะไรไม่ชัด แต่พวกเขาก็เห็นว่าเจ้าของสุนัขได้กระโดดจากสะพานลงสู่แม่น้ำที่อยู่เบื้องล่าง

          ตอนนี้ทางกลุ่มอาสาสมัครพยายามตามหาสุนัขตัวนี้ โดยตู้ฝานยืนยันต้องการหาบ้านหลังใหม่ให้มัน เพราะเขาคิดว่ามันคงน่าเศร้าเกินไป หากจะปล่อยให้สุนัขที่ซื่อสัตย์เช่นนี้ต้องเร่ร่อนอยู่ข้างถนน

          ขณะที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างก็ส่งใจไปช่วยเช่นกัน โดยบางคนยอมรับว่าพวกเขาถึงกับเสียน้ำตาเมื่อได้อ่านเรื่องราวของเจ้าตูบ และหวังว่าทุก ๆ คนจะรักษาชีวิตอันมีค่าของตนเองไว้ให้ดี อย่าได้ลืมไปว่ายังมีผู้ที่รักเราอยู่มากมายแค่ไหน ขณะที่บางคนหวังว่าเจ้าตูบจะได้เจอครอบครัวที่ดี ๆ ซึ่งพร้อมจะดูแลมันเป็นอย่างดีเสียที

สุนัขนั่งรอเจ้าของ
ภาพจาก Pear Video

สุนัขนั่งรอเจ้าของ
ภาพจาก Pear Video


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูบใจสลาย... นั่งเศร้าบนสะพาน หลังเห็นเจ้านายโดดลงไปต่อหน้า ยังคงรอเขากลับมาเสมอ อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 11:36:00 27,909 อ่าน
TOP