x close

สาว 18 เสพติดชานม ซัดวันละ 2 แก้ว 1 เดือนผ่านไป กลายเป็นผู้ป่วยโคม่า ถูกหามส่งไอซียู


          สาวจีนวัย 18 ปี เสพติดชานม กินทุกวัน วันละ 2 แก้ว จนสุดท้ายเกิดภาวะช็อก กลายเป็นผู้ป่วยโคม่า ต้องเข้าห้องไอซียู เผยหนัก 125 กิโลกรัม ระดับน้ำตาลในเลือดสูงปรี๊ด

เสพติดชานมไข่มุก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชานมไข่มุก และ ชานม กลับมาเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตอีกครั้ง และสร้างปรากฏการณ์ฮิตสนั่นไปทั่วเอเชีย มีแบรนด์ดัง ๆ ผุดขึ้นมามากมาย ทั้งแบรนด์หรูระดับพรีเมียม ไปจนถึงแบรนด์ราคาถูกธรรมดาที่หาซื้อได้ทั่วไปในราคาไม่แพง ซึ่งด้วยรสชาติหอม หวาน มัน อร่อย หลายคนจึงชอบกินชานมเป็นชีวิตจิตใจ เช่นเดียวกับเด็กสาวชาวจีนรายนี้ เธอชอบกินชานมมาก เรียกได้ว่าเสพติดหนักมาก ต้องกินทุกวัน จัดไปวันละ 2 แก้ว หารู้ไม่ว่าเครื่องดื่มโปรดนี้เองที่ทำให้เธอเอาชีวิตไม่รอด

          จากการรายงานของเว็บไซต์มาเธอร์ชิป เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 ระบุว่า เด็กสาวคนดังกล่าวคือ เถียนเถียน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ที่เทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เมืองใหญ่ทางตะวันออกของจีน โดยเถียนเถียนมีน้ำหนักตัวมากถึง 125 กิโลกรัม และไม่ชอบออกกำลังกาย

          ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เถียนเถียนเสพติดชานมหนักมาก เธอสั่งชานมมากินทุกวัน วันละ 2 แก้ว อีกทั้งยังกินน้ำอัดลมอีกด้วย รวมมูลค่าเครื่องดื่มที่เธอซัดไป ตกวันละประมาณ 100 หยวน หรือราว ๆ 440 บาท

          เถียนเถียนทำแบบนี้ทุกวันติดต่อกัน 1 เดือน จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 2 พฤษภาคม เถียนเถียนถูกพบอยู่ในสภาพแน่นิ่งไม่ได้สติ เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยหลังจากที่เก็บตัวอย่างเลือดของเธอไปตรวจ แพทย์พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเธอสูงมาก จนทำให้เธอหมดสติ อาการโคม่า พวกเขาจึงนำตัวเธอส่งห้องไอซียูเป็นการเร่งด่วน

เสพติดชานมไข่มุก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนที่เถียนเถียนจะหมดสติ เธอมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ปากแห้ง ปัสสาวะบ่อยมากผิดปกติ และจากผลเลือดที่ตรวจหลังเธอหมดสติไป แพทย์พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดของเถียนเถียนสูงกว่าคนปกติทั่วไปถึง 25 เท่า ส่งผลให้เธอเกิดภาวะช็อกและไตล้มเหลว ชีวิตของเธอแขวนอยู่บนเส้นด้ายและอยู่ในจุดวิกฤตมาก

          นพ.หลู อี้หมิง และทีมแพทย์ประจำห้องไอซียู ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยชีวิตเด็กสาว ทั้งสอดท่อช่วยหายใจ ให้เครื่องช่วยหายใจแบบอัตโนมัติ เนื่องจากผู้ป่วยไม่สามารถหายใจได้เอง และฟอกเลือด

          หลังจากอยู่ในห้องไอซียูเป็นเวลา 5 วัน เถียนเถียนก็ฟื้นจากภาวะโคม่า เธอได้สติแล้ว และไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกต่อไป ระดับกลูโคสในเลือดและระดับเม็ดเลือดแดงกลับมาเป็นปกติ และน้ำหนักตัวของเธอลดลงไปถึง 35 กิโลกรัม ในระหว่างอยู่ในห้องไอซียู

          อย่างไรก็ตาม เธอยังไม่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ โดยในวันที่ 1 มิถุนายน หลังจากรักษาตัวมานานร่วมเดือน แพทย์ก็ได้ย้ายเธอไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งก่อนที่จะออกจากโรงพยาบาลนี้ เถียนเถียนได้ให้สัญญากับหมอและพยาบาลว่าจะไม่กินชานมอีกต่อไปแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 18 เสพติดชานม ซัดวันละ 2 แก้ว 1 เดือนผ่านไป กลายเป็นผู้ป่วยโคม่า ถูกหามส่งไอซียู อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:07:41 100,749 อ่าน
TOP