x close

ย้อนรอยคดี ผัวฆ่าเมีย-ซ่อนศพในตู้แช่ 3 เดือน ก่อนนำเงินเปย์สาว ล่าสุดถูกประหารแล้ว

         ย้อนรอยคดีโหด สามีฆ่ารัดคอภรรยา ซ่อนศพในตู้แช่ 3 เดือน ก่อนสวมรอย ทำเนียนเหมือนเธอยังอยู่ พร้อมนำเงินภรรยาไปเปย์สาว ชีวิตคู่ที่ลงเอยด้วยความตาย


ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก zhuanlan.zhihu.com

         ชีวิตคู่นั้นใช่ว่าจะต้องลงเอยด้วยความสุขสม อยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่าเสมอไป หลายครั้งที่ความขัดแย้งนำไปสู่การเลิกรา หรือแม้กระทั่งความตาย ดังเช่นคดีฆาตกรรมสุดฉาวโฉ่ที่สามีหนุ่มชาวจีนลงมือฆ่าภรรยาสาว ก่อนซ่อนศพในตู้แช่นานถึง 3 เดือน โดยระหว่างนั้นเขายังสวมรอยเป็นภรรยาตบตาคนอื่น แถมยังถอนเงินจากบัญชีของเธอไปหาความสำราญจากผู้หญิงมากหน้าหลายตา

         แน่นอนว่าเมื่อความจริงปรากฏ จุดจบสุดท้ายของสามีหนุ่มย่อมไม่สวยงามนัก และโทษทัณฑ์ที่เขาได้รับนั้นก็คือ... ความตาย

         - ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม 2558 จู เสี่ยวตง ชายจีนวัย 30 ปี ในเซี่ยงไฮ้ ได้จดทะเบียนสมรสกับ หยาง ลี่ผิง ครูสาวแสนสวย วัย 30 ปี

         - ทั้งคู่ใช้ชีวิตอยู่กันได้ไม่ถึงปี ก็เกิดความขัดแย้งขึ้น จนมีการทำเรื่องหย่ากันในเดือนสิงหาคม 2559

         - จู เสี่ยวตง ตกงานระหว่างนั้น แต่เขาหลอกภรรยาว่าตัวเองได้เลื่อนตำแหน่งและต้องย้ายไปฮ่องกง เขาโน้มน้าวให้เธอไปอยู่ที่นั่นด้วยกัน จน หยาง ลี่ผิง ยอมลาออกจากงาน

         - ในขณะที่การหย่ายังไม่สิ้นสุด พบว่า จู เสี่ยวตง ได้ซื้อหนังสือเกี่ยวกับความตายและฆาตกรรมมาอ่าน พร้อมซื้อตู้แช่เย็นขนาดใหญ่มาไว้ที่บ้าน

         - กระทั่งวันที่ 17 ตุลาคม 2559 คู่สามีภรรยาเกิดมีปากเสียงกันอีกครั้งในเรื่องเล็กน้อย ก่อนที่ จู เสี่ยวตง จะก่อเหตุฆ่ารัดคอภรรยา

         - เขาอำพรางคดี ด้วยการใช้ผ้าปูที่นอนมาห่อศพภรรยา และนำไปซ่อนไว้ในตู้แช่ ซึ่งตั้งไว้บริเวณระเบียงบ้าน

         - ในวันเดียวกันนั้น เขาโอนเงินจากบัญชีธนาคารของภรรยา มาไว้ในบัญชีของตัวเอง และออกไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

         - จู เสี่ยวตง ยังสวมรอยเป็นภรรยา ด้วยการล็อกอินเข้าแอคเคานต์ WeChat ส่งข้อความโต้ตอบกับเพื่อน ๆ และพ่อแม่ของเธอ ทำราวกับเธอยังมีชีวิตอยู่ 

         - ระหว่างนั้น จู เสี่ยวตง ได้นำบัตรเครดิตของภรรยาไปรูดซื้อของใช้ราคาแพง ควงสาว ๆ เข้าโรงแรม รวมถึงพาบางคนไปเที่ยวเกาหลีใต้ด้วยกัน รวมแล้วเขาถลุงเงินไปกว่า 200,000 หยวน หรือราว 1 ล้านบาท

         - บางครั้งตอนที่ควงสาวเข้าโรงแรม เขายังแอบนำบัตรประชาชนของภรรยามาใช้ เพื่อสร้างหลักฐานปลอม ๆ เหมือนภรรยาเข้าพักกับเขาด้วย

ผัวฆ่าเมีย
ภาพจาก zhuanlan.zhihu.com


         - วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 หรือ 105 วัน หลังการตายของ หยาง ลี่ผิง ในที่สุดก็มาถึงจุดที่ จู เสี่ยวตง รู้ว่าไม่สามารถปิดบังความลับได้อีกต่อไป

         - พ่อของหยาง ลี่ผิง โทรศัพท์มาชวนลูกสาวกับลูกเขยไปกินมื้อค่ำ เพื่อฉลองวันเกิดของเขา สุดท้ายแล้ว จู เสี่ยวตง ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนั้นเอง โดยรับสารภาพว่าเขาฆ่าภรรยาจริง แต่ไม่เผยถึงเหตุจูงใจ

         - ครอบครัวของหยาง ลี่ผิง เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการฆ่าโดยเจตนาและมีการไตร่ตรองไว้ก่อน จึงเรียกร้องให้ศาลลงโทษสถานหนัก

         - พ่อของหยาง ลี่ผิง กล่าวว่า "เขา (เสี่ยวตง) ไม่ได้ฆ่าลูกสาวเราเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เขาวางแผนไว้แล้ว"

         - การสอบสวนเผยให้เห็นความเลือดเย็นของ จู เสี่ยวตง ที่มีการศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการฆาตกรรม และซื้อตู้แช่มาไว้ล่วงหน้า แถมเขายังเคยนอกใจภรรยาถึง 2 ครั้ง

         - จู เสี่ยวตง พยายามอ้างในชั้นศาลว่าเขาซื้อตู้แช่เย็นดังกล่าวเพื่อใช้เก็บเนื้อสด ที่จะใช้เป็นอาหารแก่งูที่เลี้ยงไว้

         - แต่คำให้การของเขามีน้ำหนักไม่มากพอ และศาลเล็งเห็นว่าสิ่งที่เขาทำเป็นเรื่องที่เลวร้าย จึงได้ตัดสินลงโทษประหารชีวิต ในปี 2561

         - ทีมทนายของจู เสี่ยวตง พยายามแย้งคำตัดสินของศาล ชี้ว่า เขาควรได้รับโทษเบากว่านั้น เนื่องจากเขาแสดงออกว่าเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป และยืนยันว่าเป็นการก่อเหตุด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

         - อัยการยืนยันว่า โทษประหารชีวิต เป็นโทษเพียงหนึ่งเดียวที่ จู เสี่ยวตง สมควรได้รับ

         - อัยการยังชี้ให้เห็นว่า จู เสี่ยวตง มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ด้วยการซื้อตู้แช่เย็นมาไว้ที่บ้าน และยังออกไปแฮงก์เอาต์กับเพื่อน ๆ หลังลงมือฆ่าภรรยา สะท้อนให้เห็นถึงความเลือดเย็น

         - แม้แต่ในวันที่มามอบตัว จู เสี่ยวตง ก็ยังคงใช้เงินของภรรยาอย่างสุรุ่ยสุร่าย เพื่อความสุขส่วนตัว

         - กระทั่งในปี 2562 ศาลสูงในเซี่ยงไฮ้ได้พิพากษายืนคำตัดสินจากศาลก่อนหน้านี้ นั่นคือให้ จู เสี่ยวตง ได้รับโทษประหารชีวิต

         - ในที่สุด วันที่ 4 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่า จู เสี่ยวตง ถูกประหารชีวิตแล้ว



ขอบคุณข้อมูลจาก เซี่ยงไฮ้อิสต์เซี่ยงไฮ้อิสต์, เอเชียวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนรอยคดี ผัวฆ่าเมีย-ซ่อนศพในตู้แช่ 3 เดือน ก่อนนำเงินเปย์สาว ล่าสุดถูกประหารแล้ว อัปเดตล่าสุด 9 มิถุนายน 2563 เวลา 17:31:08 272,157 อ่าน
TOP