x close

ทลายรัง แก๊งคนไนจีเรีย ลักลอบให้หญิงไทย ขนยาเสพติดไปญี่ปุ่น พบของกลางเพียบ

 
          ปส. เปิดปฏิบัติการยุทธการสยบไพรี แบล็กซาชิมิ บุกรวบแก๊งคนไนจีเรีย หลอกสาวไทยขนยาไอซ์ไปให้เครือข่ายชาวแอฟริกันในประเทศญี่ปุ่น พร้อมลักลอบนำยาไอซ์จากยุโรป มาขายในไทย 
 



          วันที่ 9 มิถุนายน 2563 สวพ.FM91 รายงานว่า ตำรวจได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายจอห์น ชาร์ลส์ อูเม หรือ แฟรงก์ ชาวไนจีเรีย และนายชัชวาล โรจน์แพทย์ อายุ 21 ปี พร้อมสมาชิกในกลุ่มที่มีทั้งคนไทยและต่างชาติ รวม 11 คน ในข้อหาร่วมกันมียาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครอง เพื่อขายโดยผิดกฎหมาย และสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า 5,200 เม็ด, ยาไอซ์ 701 กรัม, ยาอี, เคตามีน และโคเคน รวมถึงใบกระท่อมอีกจำนวนหนึ่ง
 
          พล.ต.ท. ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางการญี่ปุ่น ได้ประสานมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ช่วยดำเนินการปราบปรามการลักลอบนำยาเสพติดออกจากประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังชาวแอฟริกันที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น และยังมีพฤติกรรมนำเข้ายาอีจากประเทศฝั่งยุโรป ซึ่งมีราคาถูก มาจำหน่ายให้คนไทยหรือนักเที่ยวในสถานบันเทิง โดยขบวนการดังกล่าวจะทำการล่อลวงหญิงไทยให้เป็นผู้ลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดไปให้เครือข่ายในประเทศญี่ปุ่น

          โดยหลังจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าขบวนการดังกล่าวมีนายแฟรงค์ เป็นหัวหน้าระดับสั่งการในประเทศไทย จึงได้ดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่าย 19 เป้าหมาย 11 หมายจับ พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน รวม 337,000 บาท

 แบล็กซาชิมิ
ภาพจาก สวพ.FM91

 แบล็กซาชิมิ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Kanphakkanat@mcot

 แบล็กซาชิมิ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Kanphakkanat@mcot

 แบล็กซาชิมิ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Kanphakkanat@mcot
https://twitter.com/kanphak_mcot/status/1270225937842319360


ขอบคุณข้อมูลจาก  สวพ.FM91

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายรัง แก๊งคนไนจีเรีย ลักลอบให้หญิงไทย ขนยาเสพติดไปญี่ปุ่น พบของกลางเพียบ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 15:10:54 5,882 อ่าน
TOP