x close

เปิดคดีสลด สาวท้องแก่หายตัวปริศนา ตามหา 4 วันถึงเจอศพถูกฆ่าโหด - แขวนร่างบนต้นไม้


          สลด สาวท้องแก่ถูกฆ่าโหด ใช้อาวุธแทงอก - แขวนร่างบนต้นไม้ โซเชียลเกรี้ยวกราด ร้องความยุติธรรม หวังให้ความรุนแรงต่อสตรียุติลงเสียที


          วันที่ 9 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดกระแสการเรียกร้องความเป็นธรรมต่อการเสียชีวิตของหญิงรายหนึ่งในประเทศแอฟริกาใต้ หลังพบว่าเธอตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ถูกฆ่าโหดและนำศพไปแขวนไว้บนต้นไม้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ทางตำรวจท้องถิ่นก็ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้

          สิ่งที่เกิดขึ้นยิ่งตอกย้ำสถานการณ์ที่หญิงจำนวนมากในแอฟริกาใต้ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยข้อมูลจาก บีบีซี พบว่า สถิติการเกิดเหตุอาชญากรรมในรอบ 12 เดือน ระหว่างปี 2561-2562 มีหญิงวัยผู้ใหญ่ตกเป็นเหยื่อถูกฆาตกรรมมากถึง 2,930 ราย หรือเทียบได้ว่ามีผู้หญิงถูกฆ่าทุก ๆ 3 ชั่วโมง

          สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ พบว่าเหยื่อคือ ชีโกแฟตโซ ปูเล หญิงวัย 28 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน โดยเธอหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุโต้เถียงกับแฟนหนุ่มที่อพาร์ตเมนต์ของเขาในพื้นที่ชานเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ญาติของหญิงสาวยืนยันว่าเธอออกจากบ้านไปหาแฟนหนุ่ม ก่อนจะมีปากเสียงกัน จากนั้นเธอก็โทร. กลับมาบอกญาติให้รู้ว่ากำลังจะขึ้นรถแท็กซี่กลับมา

          ระยะทางระหว่างบ้านของเธอกับอพาร์ตเมนต์ของแฟนหนุ่ม ใช้เวลาขับรถเพียงแค่ 15 นาที เท่านั้น แต่ทางครอบครัวยืนยันว่า ปูเลไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกเลย

          ญาติ ๆ พยายามโทรศัพท์ติดต่อเธอ แต่หญิงสาวก็ไม่รับสาย แม้แต่แฟนหนุ่มของเธอก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์เช่นกัน ทางครอบครัวพยายามติดต่อเธอนานถึง 2 วัน แต่ก็ยังไร้การตอบสนองใด ๆ จึงได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากคนในชุมชน และทำโปสเตอร์ประกาศคนหายไปติดไว้ตามจุดต่าง ๆ

          กระทั่งวันจันทร์ (8 มิถุนายน) หรือ 4 วัน หลังจากที่เธอหายตัวไป จึงมีคนในชุมชนติดต่อมาแจ้งญาติของปูเลว่าพบตัวเธอแล้ว ก่อนจะพาญาติ ๆ มายังจุดที่พบร่างของเธอแขวนอยู่บนต้นไม้

          ทางตำรวจได้เริ่มสอบสวนคดีฆาตกรรมหลังจากนั้น โดยเปิดเผยว่าบนร่างของเธอมีแผลถูกอาวุธแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย 1 ครั้ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าภาพสุดท้ายของหญิงสาวที่ปรากฏ คือตอนที่เธอกำลังขึ้นรถแท็กซี่ ก่อนที่จะหายตัวไป

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังคงไม่ระบุตัวผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ซึ่งเมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นปรากฏเป็นข่าวออกไป ก็ได้ก่อให้เกิดกระแสความเกรี้ยวกราดบนโลกออนไลน์ ที่ผู้คนจำนวนมากออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้การเสียชีวิตของเธอ พร้อมติดแฮชแท็ก #JusticeForTshego จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในแอฟริกาใต้

          ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสตรีของแอฟริกาใต้ ได้ออกมาประณามคดีดังกล่าวว่าเป็นความน่าอับอายของสังคม พร้อมย้ำว่า ทุกคนไม่ควรยอมให้ความรุนแรงทางเพศ กลายมาเป็นบรรทัดฐานของชุมชนอีกต่อไป

          "ต้องมีผู้หญิง เด็กสาว และเด็ก ๆ อีกมากสักแค่ไหน ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดกลัวว่าจะตกเป็นเหยื่อความรุนแรงหรือถูกทำร้ายในสักวัน ผู้หญิงไม่ควรจะต้องมาคอยป้องกันตัวเองจากผู้ชาย พวกเธอมีสิทธิ์ที่จะรู้สึกได้ถึงความปลอดภัย" พร้อมกันนั้นเธอยังให้คำมั่นว่าจะคอยติดตามการค้นหาตัวฆาตกรในคดีนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, บีบีซี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีสลด สาวท้องแก่หายตัวปริศนา ตามหา 4 วันถึงเจอศพถูกฆ่าโหด - แขวนร่างบนต้นไม้ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 12:03:05 10,724 อ่าน
TOP