x close

ไล่ไทม์ไลน์คดี น้องชมพู่ ตั้งแต่วันแรกที่หายตัว - พบศพ - แม่มีผู้ต้องสงสัยในใจ

          สรุปไทม์ไลน์ คดี น้องชมพู่ ตั้งแต่ต้น จนผลตรวจ DNA ออก ลุงยืนยันไม่ได้เป็นคนทำ หากเจอดีเอ็นเออาจเป็นเพราะเหงื่อกระเด็น ด้านแม่มีผู้ต้องสงสัยในใจอยู่แล้ว 

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 

          จากกรณีที่ น้องชมพู่ หายตัวปริศนา ก่อนที่ต่อมาจะพบว่าเสียชีวิตแล้ว และได้มีการชันสูตรพลิกศพ 3 รอบ พบว่ามีร่องรอยการฉีกขาดของอวัยวะเพศ จึงเร่งตามหาคนร้าย แต่ผ่านมานานเกือบเดือนยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ซึ่งทาง ข่าวช่อง 3 ได้สรุปไล่ไทม์ไลน์คดีน้องชมพู่เอาไว้ ดังนี้ 

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

 
- 11 พฤษภาคม 2563 น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ หายตัวปริศนา จากบ้านใน จ.มุกดาหาร
 
- 14 พฤษภาคม 2563 ชาวบ้านพบศพน้องชมพู่ สภาพเปลือยกาย บริเวณภูเขา ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร 
 
- 18 พฤษภาคม 2563 รองโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เผยผลชันสูตร น้องชมพู่ (ครั้งที่ 2) พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย อวัยวะเพศมีบาดแผลฉีกขาด แพทย์เก็บตัวอย่างของเหลวตรวจหาอสุจิ
 
- 1 มิถุนายน 2563 รอง ผบ.ตร. เผยว่า คัดแยกกลุ่มผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด 
 
- 2 มิถุนายน 2563 รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ผลการตรวจอสุจิในช่องคลอดยังตรวจไม่ได้ เนื่องจากศพมีสภาพเน่าเปื่อย
 
- 3 มิถุนายน 2563 รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ยังไม่ตัดกลุ่มผู้ต้องสงสัยทิ้ง ทั้งนายพราน-บุคคลใกล้ชิดในครอบครัว ตำรวจเฝ้าประกบตัวผู้ต้องสงสัย 
 
- ขณะที่โลกสังคมออนไลน์ และผู้ที่ติดตามข่าวน้องชมพู่ ต่างพุ่งเป้าไปที่ ลุงพล ลุงของน้องชมพู่

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

- ลุงพล กล่าวว่า หลายคนอาจจะพุ่งเป้ามาที่ตนว่าเป็นคนร้ายในการก่อเหตุกับหลานตัวเอง ตนยอมรับว่ามีเครียดบ้าง แต่ไม่ได้กังวล เพราะวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน ยืนยันว่าตนไม่ใช่คนร้าย ตนรักน้องชมพู่ เอ็นดูน้องมาก หากสมมติว่าพ่อแม่เขาไม่เลี้ยง ตนก็สามารถรับมาเป็นลูกได้เลย ซึ่งเมียตนก็อยากได้ลูกสาวอยู่แล้ว และขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยไม่ได้จับแพะ
 
- 4 มิถุนายน 2563 ลุงพล เปิดเผยว่า ตำรวจนำตัวตนไปสอบปากคำ 12 ชั่วโมง และยังมีการนำตัวไปชี้จุด เล่าลำดับเหตุการณ์ และถ่ายภาพประกอบเหมือนการทำแผน ตนก็ให้การตามปกติ

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
 
- 6 มิถุนายน 2563 ตำรวจพบรอยไหม้ใต้กอหญ้า ทางไปสวนยางพาราข้างบ้านน้องชมพู่ มีร่องรอยคล้ายเผาวัตถุบางอย่าง ตำรวจเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ เพราะสภาพศพบริเวณเท้าข้างขวาพบฝุ่นผงสีขาว และรอยเขม่าสีดำ
 
- 7 มิถุนายน 2563 ชาวบ้านที่ออกตามหาน้องชมพู่ จำนวนกว่า 100 คน จาก 3 หมู่บ้าน จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องการหาคำตอบก็คือ มีช่วงเวลาที่ขาดหายไประหว่างการติดตามตัวน้องชมพู่เกือบ 40 นาที โดยมีพยานและบุคคลต้องสงสัยให้การไม่สอดคล้องกัน อย่างไรก็ตาม ลุงพลไม่ได้จำลองเหตุการณ์ด้วย โดยบอกว่าตำรวจไม่ได้ให้จำลอง เพราะทำไปแล้ว 

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
 
- 9 มิถุนายน 2563 ผลการตรวจดีเอ็นเอบุคคลต้องสงสัยกับหลักฐานบางอย่าง ขณะนี้ผลออกมาแล้ว มีรายงานว่า เป็นเส้นผมหรือขนบางอย่างตกอยู่ใกล้กับศพน้องชมพู่
 
- ลุงพล เผยว่า หากมีหมายจับออกมาจริง และเป็นตนถูกออกหมายจับ ก็ต้องดูก่อนว่าหมายจับนั้นนำมาจากหลักฐานอะไร เพราะช่วงระหว่างที่ตนพบศพน้องชมพู่ ตนถอดหมวก มีเหงื่อเยอะมาก อาจจะกระเด็นโดนศพ และยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอตำรวจอย่าจับแพะ

น้องชมพู่
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
 
- แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า แม่มีบุคคลต้องสงสัยในใจ หากตำรวจจับกุมคนร้ายตัวจริงได้ ก็ต้องดูพยานหลักฐาน ต้องชัดเจน หากไม่ชัดเจนแม่จะเป็นบาปในใจ

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ (10 มิถุนายน 2563) ในโลกโซเชียลได้มีการติด #น้องชมพู่ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย โดยมีการพูดถึงคดีที่นานแล้วแต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ อีกทั้งยังมีการแชร์ภาพจากแอปฯ TikTok ของพี่สาวน้องชมพู่ ว่ามีการถ่ายเล่นกับรูปหน้าศพของน้องอย่างยิ้มแย้ม

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 
 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ไทม์ไลน์คดี น้องชมพู่ ตั้งแต่วันแรกที่หายตัว - พบศพ - แม่มีผู้ต้องสงสัยในใจ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2563 เวลา 10:01:37 49,200 อ่าน
TOP