x close

สนธิ ลิ้มทองกุล โพสต์อาลัย ตั้ว ศรัณยู รักเหมือนน้องชาย เป็นอีกวันที่เสียใจที่สุด

          สนธิ ลิ้มทองกุล โพสต์สุดอาลัยการเสียชีวิตของ ตั้ว ศรัณยู เผยเป็นอีกวันที่เสียใจมากที่สุดในชีวิต รักเหมือนน้องชายคนหนึ่ง เคยผ่านเหตุการณ์ใจถึงใจต่อสู้กันมาในอดีต

สนธิ ลิ้มทองกุล
          วันที่ 11 มิถุนายน 2563 นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คุยทุกเรื่องกับสนธิ แสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งถึงการเสียชีวิตของ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ดารานักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง ว่า ในชีวิตของตนเองมีความเสียใจมากที่สุดคือการเสียชีวิตของ บิดาและมารดา เสียใจมากอีกครั้งคือ การจากไปของคุณจันทน์ทิพย์ ลิ้มทองกุล ผู้เป็นภรรยา ที่ตนเองไม่มีโอกาสอยู่เคียงข้างตอนสิ้นใจ และไม่ได้มีโอกาสฌาปนกิจ เพราะอยู่ในเรือนจำ

          และในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่สุดเนื่องจาก ตั้ว ศรัณยู เป็นเหมือนน้องชายแท้ ๆ คนหนึ่งของตน ตลอดเวลาที่ผ่านมาตนรู้สึกได้ที่จิตใจที่น่ารักที่ตั้วมีให้อย่างจริงใจ โดยไม่มีอะไรแอบแฝงเลยแม้แต่น้อย เป็นคนที่มีจิตใจดีงาม ไม่หน้าไหว้หลังหลอก ทุกคำพูด และการกระทำเต็มไปด้วยความจริงใจ และบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมใด ๆ ทั้งสิ้น

สนธิ ลิ้มทองกุล
          แม้ช่วงหลัง ตนเองจะไม่ค่อยได้เจอกับตั้วตั้งแต่ออกจากเรือนจำมา ได้รับแต่ข่าวการเจ็บไข้ได้ป่วย และรู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเราเคยใจถึงใจกันมา ตั้งแต่การร่วมกันต่อสู้เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2549 และเขาก็เกรงใจผมมาก ในฐานะที่เป็นพี่ และผู้ใหญ่ที่เขาเคารพจากใจจริง ๆ ตนรู้ดีว่าหาก ต้องการความช่วยเหลือจากตั้ว และถ้าเขาทำได้ เขาจะทำให้อย่างจริงใจ เต็มใจ และเขาก็จะสบายใจที่เขาได้ทำให้ตน ซึ่งตนเองก็เช่นกัน

           ทุกวันนี้ ผมทำบุญตักบาตรทุกวันเสาร์อาทิตย์ และสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ทำสมาธิภาวนาทุก ๆ เช้า จะแผ่เมตตา อุทิศกุศลผลบุญให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้วที่ผมรักและเคารพ จากวันนี้ ก็ต้องเพิ่มตั้วเข้าไปอีกคนจากกลุ่มคนที่ผมแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้ และก็คงจะต้องทำให้ตั้ว ทุก ๆ วันจนกว่าผมจะจากโลกนี้ไป เพราะสุดท้ายแล้วชีวิตคนเราก็คงจะมีเพียงความว่างเปล่า เหมือนที่พ่อแม่ครูอาจารย์เคยสั่งเคยสอนไว้ ด้วยความรัก และอาลัยอย่างที่สุดกับน้องรักคนนี้ ขอให้ตั้วไปที่ที่ดีมีความสุข และสงบ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คุยทุกเรื่องกับสนธิ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ ลิ้มทองกุล โพสต์อาลัย ตั้ว ศรัณยู รักเหมือนน้องชาย เป็นอีกวันที่เสียใจที่สุด อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2563 เวลา 16:03:57 10,784 อ่าน
TOP