x close

ทนายชี้ ลูกค้าแหลมเกตซีฟู้ด ทำใจเรื่องคืนเงิน - เจ้าของโดนโทษพันปี ติดจริง 10 ปี

          ทนายเผยผู้บริหารแหลมเกตซีฟู้ด โดนโทษคุก 1,446 ปี ลดกึ่งหนึ่งแล้ว แต่เชื่อติดจริง ๆ สัก 10 ปี แนะลูกค้าทำใจ เหลือเงินในบัญชีไม่ถึงล้าน 

ภาพข่าวลูกค้าแหลมเกตซีฟู้ด

          จากกรณีที่ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง บริษัท แหลมเกตอินฟินิท จำกัด, นายอพิชาต บวรบัญชารักษ์ หรือ โจม พารณจุลกะ, น.ส.ประภัสสร บวรบัญชา สั่งจำคุกเจ้าของแหลมเกตซีฟู้ด 1,446 ปี 723 กระทง ปมหลอกขายคูปองอาหาร ก่อนปิดร้านชิ่งหนี

อ่านข่าว : จำคุก เจ้าของแหลมเกตซีฟู้ด 1,446 ปี ปมหลอกขายคูปอง จากนักธุรกิจ 100 ล้าน สู่เรือนจำ

          รายการ เรื่องลับมาก (no censor) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20-15.00 น. ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันนี้ (11 มิถุนายน 2563) ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้สัมภาษณ์ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ถึงประเด็นผู้บริหารแหลมเกตซีฟู้ด ถูกศาลสั่งจำคุก 1,446 ปี ปรับ 3.6 ล้านบาท คดีเปิดโปรฉ้อโกงลูกค้า

ภาพข่าวลูกค้าแหลมเกตซีฟู้ด

กรณีแหลมเกตซีฟู้ด คดีนี้จบลงได้ยังไง ?

          รณณรงค์ : คดีนี้ผู้ประกอบการต้องฟังเป็นอุทาหรณ์ จริง ๆ แหลมเกตไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ที่ผิดคือออกโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ ราคาถูก ต้นทุนต่ำ พอออกมาปริมาณเยอะ ๆ ปรากฏว่าการสอบสวนของตำรวจ มีจุดหนึ่งที่คุณไม่สามารถให้บริการได้ แต่คุณยังขายโปรโมชั่นต่อ ไอ้ที่เลยจุดนี้ไปเขาเรียกว่าเจตนาทุจริต จึงเป็นการฉ้อโกงประชาชน แต่คดีนี้เขาไม่ได้สู้คดีนะ เขารับสารภาพในศาล แต่ทีนี้ผู้เสียหายมันเยอะ

เขารับสารภาพยังเป็นพัน ๆ ปีเหรอ ?

          รณณรงค์ : นี่ลดกึ่งหนึ่งแล้วนะครับ เขาติดจริง 20 ปีเท่านั้นแหละครับ เดี๋ยวก็ออกมา ถ้าทำความดีก็ลดโทษลงมาเรื่อย ๆ อาจจะติดจริงสักประมาณ 10 ปีได้
 
สิ่งที่โกงไปยึดได้ไหม ?

          รณณรงค์ : ตอนนี้ตำรวจบอกเขาไม่มีทรัพย์สินแล้ว เขาเหลือเงินในบัญชีไม่ถึงล้าน ก็มีวิธีซุกแบบถูกกฎหมายนะครับ

ภาพข่าวลูกค้าแหลมเกตซีฟู้ด

คนซื้อคูปองเป็นผู้เสียหายทำอะไรได้บ้าง ?

          รณณรงค์ : ตอนนี้ศาลสั่งจำเลยให้ชดใช้เงิน ตัวผู้เสียหายก็ไปขอให้ทางพนักงานอัยการตั้งเรื่องบังคับคดีให้ ถ้าเขามีทรัพย์สินก็ยึดได้ ถ้าใครเคยไปแจ้งความไว้ ทุกคนมีสิทธิ์ได้หมดเลย

ถ้าเขาไม่มีเงินให้ ?

          รณณรงค์ :
ก็ทำใจ รับสภาพไป เพื่อนผมหลายคนก็ซื้อคูปองไว้ ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ใช้ ต้องทำใจ เราก็ต้องสงสารเขาส่วนหนึ่ง ถ้าประณามเขาก็ไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว และฝากถึงทุกคน เวลาซื้อของอะไรที่ถูกแปลกพิสดาร ผู้ประกอบการเขาทำอย่างนั้นได้ยังไง หวังว่าให้เราเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้เข้าไปทานนะครับ เรื่องการหลอกลวง มีคนส่งข้อความมาหาทุกวัน วันละ 10 เจ้า ทุกวันนี้ต้องดูเหตุผลด้วยว่าเป็นไปได้ไหม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้ ลูกค้าแหลมเกตซีฟู้ด ทำใจเรื่องคืนเงิน - เจ้าของโดนโทษพันปี ติดจริง 10 ปี อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 10:51:24 16,550 อ่าน
TOP