x close

ช่อ เข้ารับทราบข้อหาหมิ่น ปารีณา - ซัด ดอน ไม่กระตือรือร้นตามหา วันเฉลิม

          ช่อ พรรณิการ์  รับทราบข้อหาหมิ่นประมาท เอ๋ ปารีณา ลั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ ซัด ดอน ปรมัตถ์วินัย ไม่กระตือรือร้นตามหา วันเฉลิม ทั้งที่ กต. ควรช่วยคนไทย

ช่อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ช่อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 11 มิถุนายน 2563 น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ในข้อหาหมิ่นประมาท เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562

          โดย น.ส.พรรณิการ์ เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งปกติตำรวจจะทำงานช้าบ้างเร็วบ้าง ขึ้นอยู่กับความสนใจของประชาชน แต่คดีนี้ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะตอนนี้ประเทศไทยมีเรื่องสำคัญกว่าคดีเล็กน้อยแบบนี้ ทั้งเรื่องโควิด 19 และเงินกู้งบประมาณ 1 ล้านล้านบาท ส่วนตัวไม่มีความกังวลใจ และมองว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้

ช่อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวังกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แทนที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจเรื่องการดูแลคนไทยที่ตกทุกข์ในต่างแดน แต่กลับไม่แสดงความกระตือรือร้นในการติดตามหาตัวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่ลี้ภัยการเมืองไปอยู่ประเทศกัมพูชา แล้วถูกอุ้มตัวหายไป ทั้งที่เป็นภารกิจที่จะต้องดูแลคนไทย โดยไม่แบ่งว่าเป็นคนส่วนมากหรือส่วนน้อย

          น.ส.พรรณิการ์ กล่าวอีกว่า นายดอนกลับแถลงต่อสภา โดยยกบทสนทนาลอย ๆ ว่าชี้แจงกับทูตต่างประเทศว่าไม่มีชาติใดติดใจกับกฎหมายอาญา ม.112 และไม่ทราบว่านายดอนไปพูดกับใคร หรือมีพยานให้ตามสืบค้นได้ แต่ยืนยันว่าช่วงปี 2559-2560 เคยมีทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ระบุถึงความกังวลการละเมิดสิทธิของประชาชนทางการเมือง และให้ทางการทบทวนแก้ไข ม.112 เพราะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือการเมือง

ปารีณา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ส่วนคดีที่ตนเป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ปารีณา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท จากการโพสต์ภาพเพื่อให้คนเข้าใจว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิด และข้อความอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการของศาล และจะเริ่มขั้นตอนการนัดสืบพยาน แต่รายละเอียดต้องตรวจสอบกับทนายความอีกครั้ง

          เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี สอบปากคำ น.ส.พรรณิการ์ ในรายละเอียดของคดี ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ เข้ารับทราบข้อหาหมิ่น ปารีณา - ซัด ดอน ไม่กระตือรือร้นตามหา วันเฉลิม อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2563 เวลา 10:36:41 4,896 อ่าน
TOP