x close

ดับฝัน หยุดสงกรานต์เดือน ก.ค. รวดเดียว 6 วัน คาดอาจหยุดเดือนละวัน ถึง ธ.ค.


          ที่ประชุม ศบค. จ่อใช้วิธีทยอยหยุดชดเชยครั้งละ 1 วัน แทนการหยุดยาวสงกรานต์ 6 วันเดือน ก.ค. เล็งหารือ ก.ท่องเที่ยว-สาธารณสุข จัดโครงการ ทราเวลบับเบิ้ล จับคู่ท่องเที่ยวกับประเทศปลอด โควิด 19

วันหยุดชดเชยสงกรานต์

          วันที่ 12 มิถุนายน 2563 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยว่าที่ประชุม ศบค. วันนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น อาจจะมีการเสนอให้ยกเลิกแผนที่จะให้วันหยุดชดเชยสงกรานต์ติดต่อกัน 3  วัน โดยเฉพาะของเดือนกรกฎาคม ที่มีการคาดการณ์ว่า อาจจะมีการหยุดชดเชยสงกรานต์ ที่ไปรวมกับหยุดวันอาสฬหบูชา - วันเข้าพรรษา รวมเป็น 6 วัน

          อย่างไรก็ตาม อาจมีการพิจารณาให้เป็นการทยอยหยุดทีละวัน ให้ติดกับวันหยุดของแต่ละเดือนจนครบ 3 ครั้ง ผ่อนวันหยุดไปเรื่อย ๆ แต่ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ 

อิทธิพล คุณปลื้ม

          นอกจากนี้ จะมีการหารือกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเกี่ยวกับโครงการ Travel Bubble จับคู่ท่องเที่ยวกับประเทศปลอด โควิด-19 รวมถึงจะมีการหารือกับทางกระทรวงสาธารณสุขเพื่อหารือแนวทางการตรวจ และป้องกันโรค COVID 19 อย่างเข้มงวดและเหมาะสมที่สุดต่อไป

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดับฝัน หยุดสงกรานต์เดือน ก.ค. รวดเดียว 6 วัน คาดอาจหยุดเดือนละวัน ถึง ธ.ค. โพสต์เมื่อ 12 มิถุนายน 2563 เวลา 16:05:32 79,285 อ่าน
TOP