x close

วิจารณ์สนั่น ! กทม. รื้อต้นไม้หน้าพระลาน ปรับพื้นที่ทำอุโมงค์รองรับนักท่องเที่ยว


           ชาวเน็ตสะเทือนใจ กทม. รื้อต้นไม้หน้าพระลาน - ท่าช้าง ปรับพื้นที่ทำอุโมงค์รองรับนักท่องเที่ยว ซัด ผู้สนับสนุนโครงการไม่มีวิสัยทัศน์เชิงสร้างสรรค์ ยกตัวอย่าง ตปท. ก็มีต้นไม้แน่น ๆ ในเมืองได้



รื้อต้นไม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศิลปากร-นอกรอบ

          วันที่ 13 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก ศิลปากร-นอกรอบ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "วันนี้ กทม. ได้ทำการรื้อถอนต้นไม้บริเวณถนนหน้าพระลาน ยาวไปถึงบริเวณท่าช้างวังหลวง เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินตามโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นและนักอนุรักษ์"

          ด้านคอมเมนต์อื่น ๆ ต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารย์อย่างหนักระบุว่า ผู้เสนอ และผู้อนุรักษ์โครงการไม่มีวิสัยทัศน์เชิงสร้างสรรค์เลย อีกอย่างพื้นที่แถวนั้นก็แทบไม่มีร่มไม้เลย อีกอย่างวิธีการย้ายต้นไม้ก็ดูเหมือนจะเสี่ยงที่ต้นไม้อาจจะไม่รอด น่าจะมีวิธีอื่นที่สามารถอนุรักษ์ต้นไม้ได้ และรองรับนักท่องเที่ยวได้ในคราวเดียวกัน ยกตัวอย่างถนนที่ประเทศเวียดนามที่มีต้นไม้เต็มสองข้างทางก็ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวได้ แถมยังสวยงามอีกด้วย

รื้อต้นไม้
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศิลปากร-นอกรอบ

รื้อต้นไม้

รื้อต้นไม้

รื้อต้นไม้

รื้อต้นไม้

รื้อต้นไม้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศิลปากร-นอกรอบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! กทม. รื้อต้นไม้หน้าพระลาน ปรับพื้นที่ทำอุโมงค์รองรับนักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 18:04:37 13,340 อ่าน
TOP