x close

เผยอีกด้านดราม่า บ้านตะปู ไม่ยอมขายที่ให้คอนโดหรู ที่แท้เป็นแบบนี้.. วิเคราะห์จุดจบทั้งคู่

        เปิดปมดราม่า ตึกแถวร้าง ไม่ยอมขายให้คอนโดรายใหญ่ ทัวร์ลงสนั่นชี้เป็นสิทธิ์ของคนขาย พร้อมเผยอีกด้านของดราม่า และจุดจบที่พังทั้งคู่ เงินก้อนโตหายวับกับตา ไม่มีใครได้ผลประโยชน์อะไรเลย

        เป็นเรื่องที่โลกโซเชียลกำลังวิจารณ์กันอย่างหนัก กรณีเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เพจหนึ่ง โพสต์เรื่องราวการเจรจาขอซื้อ ตึกแถวร้างห้องหนึ่ง ใกล้หัวมุมแยกพระราม 9 กทม. ซึ่งตึกแถวร้างดังกล่าวถูกล้อมรอบด้วยคอนโดหรู เหลือเพียงตึกนี้ที่ดูแตกต่างและโดดเด่นอย่างมาก เมื่อไปติดต่อขอซื้อกลับโดนพูดจาไม่ดีใส่ และตั้งราคาสูงเกินจริง สุดท้ายดีลซื้อตึกแถวไม่ได้ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์

ข่าวตึกแถวร้างไม่ขายที่ให้คอนโด

        โดยชาวเน็ตคอมเมนต์ด่าสนั่น อีกทั้งมองว่าเป็นการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา แต่เหรียญย่อมมี 2 ด้านเสมอ กระปุกดอทคอม ได้ไล่เรียงดราม่าดังกล่าวให้เข้าใจง่าย ๆ พร้อมเผยอีกด้านของดราม่าให้ได้รับรู้กัน

ดราม่า ซื้อตึกร้างสร้างคอนโดหรู

        - บริษัทเจ้าใหญ่มาก กว้านซื้อที่ดินย่านพระราม 9 เพื่อสร้างเป็นคอนโดหรู แต่เหลือตึกแถวร้างตึกหนึ่งที่เจ้าของไม่ยอมขาย เจ้าของเพจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งคาดว่าเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดิน จึงพยายามติดต่อซื้อ โดยสืบจากบิลค่าไฟและอาศัยเส้นสายอีกนิดหน่อย ทำให้นายหน้าทราบว่า เจ้าของที่อยู่พระนครศรีอยุธยา

        - ผู้โพสต์เล่าว่า เมื่อเดินทางถึง พบเจ้าของที่เป็นชายสูงวัย เมื่อเขารู้วัตถุประสงค์การมาครั้งนี้ ก็พูดจาไม่ให้เกียรติตน ทั้งที่เอาเงินมาให้ด้วยตัวเลขสูงมาก เมื่อเทียบกับตึกแถวร้าง 1 ห้อง อันที่จริงคอนโดสามารถออกแบบได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตึกแถวนี้ก็ได้ แต่ถ้าซื้อได้ก็จะดีมาก ๆ ซึ่งจะทำให้หน้าตาคอนโดนี้ดูสวยงามสมบูรณ์แบบในทันที

        - เจ้าของที่ดินพูดอย่างมั่นใจว่า ถ้าไม่ได้ตึกแถวของตน คอนโดโครงการนี้ขึ้นไม่ได้แน่นอน พร้อมกับพูดประโยคเดิมซ้ำ ๆ ว่า "อั๊วแก่แล้ว เป็นโรคหัวใจ อยากได้ตัวเลขสมน้ำสมเนื้อหน่อย"

        - ผู้โพสต์กัดฟัน นำข้อเสนอของอาแปะ ซึ่งเป็นตัวเลขสุดท้ายที่อาแปะยืนยันว่าจะเอา นำไปเสนอให้กับโครงการของคอนโด โดยที่ผู้โพสต์ซึ่งเป็นนายหน้า ไม่บวกเพิ่มกับค่าเจรจาแม้แต่บาทเดียว ซึ่งสุดท้าย เจ้าของโครงการคอนโดไม่ซื้อ ผลลัพธ์เลยเป็นอย่างที่เห็นคือ มีตึกร้างสภาพทรุดโทรมอยู่ตรงมุมคอนโดหรูดังกล่าว


        - ผู้โพสต์ อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า "คนเราเมื่อโชคมาแล้ว เอาแค่พอดี อย่าโลภ" พร้อมเตือนสติทุกคนว่า ไม่ว่าจะต่อรองอะไร อย่าไปบีบอีกฝ่ายจนเกินไป แทนที่จะได้ 10 กลายเป็น 0 (ตัวเลขสมมติ)

        - เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแพร่ออกไปก็โดนทัวร์ลงทันที เพราะชาวเน็ตมองว่า ผู้โพสต์พยายามจะสอนคนอื่น ทั้งที่การนำมาเล่าแบบนี้ทำให้ดูไม่ฉลาดเลย ในเมื่อเงินไม่ถึง เจ้าของที่เขาก็ไม่ขาย คนขายมีสิทธิ์จะตั้งราคาเท่าไรก็ได้ เมื่อปิดดีลไม่ได้ก็ไม่มีสิทธิ์นำเรื่องของเขามาตีแผ่แบบนี้ บ้างก็วิจารณ์ไปถึงเจ้าของโครงการที่เงินไม่ถึง อาจจะหน้าเลือดกดราคาหรือไม่ จนอาแปะไม่ยอมขาย กระทั่งคอมเมนต์ดุเดือด จนเพจดังกล่าวต้องลบโพสต์ไป

เหรียญย่อมมี 2 ด้านเสมอ เผยอีกด้านของดราม่า

        - ผู้โพสต์พยายามอธิบายว่า นายทุนไม่ได้หน้าเลือดอย่างที่ถูกกล่าวหา พร้อมเผยว่า ราคาจริง ๆ ที่อาแปะเจ้าของที่ดินต้องการ คือราคา 50 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อแลกกับห้องแถวร้างบล็อกเดียว จึงเป็นราคาสูงเกินจริงที่เจ้าของโครงการไม่อาจให้ได้ ซึ่งคาดว่า ราคาที่ทางคอนโดยื่นซื้อและขอเจรจากันนั้น เป็นไปได้ที่คอนโดจะเสนอในราคาหลัก 10 ล้านขึ้นไปแน่นอน แต่เมื่ออาแปะยืนยันว่าจะขายห้องแถวร้างห้องเดียวในราคาเกิน 50 ล้านบาท ทั้งที่ตึกแถวโดยรอบนั้นราคาก็ไม่ถึงขนาดนี้ ก็ยากเกินที่เจ้าของโครงการจะยอม

จบแบบไม่มีใครได้ผลประโยชน์ทั้งคู่

       
- เมื่อเจ้าของตึกร้างไม่ยอมขาย โครงการก็ตัดสินใจเดินหน้าสร้างคอนโดจนเสร็จสิ้น โดยมีพื้นที่แหว่งเป็นตึกร้างดังกล่าว หลายคนผ่านไปเห็นทีไรก็รู้สึกเหมือนมีอะไรแหว่งอยู่ เพราะตึกร้างดังกล่าวสภาพขัดกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก

        - ขณะที่ อาแปะ เจ้าของที่ดิน ก็เสียผลประโยชน์เช่นกัน เพราะนอกจากจะไม่ได้เงินก้อนโตที่เจ้าของโครงการเสนอมาให้แล้วนั้น ตึกแถวดังกล่าวก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้ และคงไม่มีใครอยากซื้ออีกเช่นกัน เพราะแค่จะเจาะหน้าต่างก็ยังทำไม่ได้ เนื่องจากโดยรอบติดกับคอนโด พื้นที่ไม่พอที่จะเจาะ ระยะร่นไม่ได้ตามข้อกำหนดของกฎหมาย หากคิดจะค้าขาย เปิดเป็นร้านสะดวกซื้อ หรือทำเป็นคาเฟ่ หรือจะปล่อยให้คนเช่า ก็ทำได้ยากเช่นกัน เพราะไม่มีพื้นที่จอดรถเลย ซึ่งก็ต้องกลายเป็นตึกร้างต่อไป

อีกด้าน...ต่างฝ่ายต่างไม่เดือดร้อน ไม่ว่าจะขายหรือไม่ขาย

        อย่างไรก็ตาม หากมองอีกมุมหนึ่งจากทั้ง 2 ฝ่าย ก็จะเห็นว่าเจ้าของโครงการก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ยังคงขายคอนโดได้ตามปกติ ขณะที่อาแปะเจ้าของที่ ก็อาจไม่ได้เดือดร้อนอะไรเช่นกันที่ไม่ได้ขาย การที่อาแปะตั้งราคาตึกแถวร้างห้องเดียวไว้สูงขนาดนั้น อาจจะเพราะไม่ได้อยากได้เงิน แต่ตั้งราคาเอาไว้เฉย ๆ เพราะไม่อยากขาย อีกทั้งตึกแถวดังกล่าวอาจเป็นความทรงจำดี ๆ ที่มีคุณค่าต่อจิตใจจึงอยากเก็บเอาไว้...

ข่าวตึกแถวร้างไม่ขายที่ให้คอนโด

ดราม่า บ้านตะปู


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยอีกด้านดราม่า บ้านตะปู ไม่ยอมขายที่ให้คอนโดหรู ที่แท้เป็นแบบนี้.. วิเคราะห์จุดจบทั้งคู่ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2563 เวลา 14:31:30 108,777 อ่าน
TOP