x close

ด่วน ! เกาหลีเหนือ บึ้มถล่มสำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือ-ใต้ หลัง คิมโยจอง ขู่ถล่ม

          เกาหลีเหนือระเบิดสำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือและใต้ ในเมืองแกซอง หลัง คิมโยจอง ส่งสัญญาณขู่ ทวีความตึงเครียดความสัมพันธ์เกาหลีเหนือ-ใต้


ภาพข่าวบึ้มถล่มสำนักงาน
ภาพจาก STR / YONHAP / AFP

สำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือและใต้
ภาพจาก KOREA POOL / AFP
สำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือและใต้

          วันที่ 16 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวเกียวโดนิวส์ รายงานว่า สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ทวีความรุนแรงขึ้นไปอีกขั้น หลังจากที่ล่าสุดทางการเกาหลีเหนือ ได้ระเบิดทำลายสำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือและใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมแกซอง ในเมืองแกซอง ซึ่งติดกับชายแดนเกาหลีใต้

          ทางกระทรวงแห่งการรวมชาติของเกาหลีใต้ ได้ออกมายืนยันว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 14.49 น. วันนี้ (16 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่น

คิมโยจอง
ภาพจาก JORGE SILVA / POOL / AFP
คิมโยจอง น้องสาว คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

          ทั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 มิถุนายน) คิมโยจอง น้องสาวของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ส่งสัญญาณขู่จะทำลายสำนักงานดังกล่าว เพื่อโต้ตอบกรณีกลุ่มผู้แปรพักตร์เกาหลีเหนือ ซึ่งหนีไปอยู่ในเกาหลีใต้ ทำการส่งใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือข้ามชายแดนมา

          "อีกไม่นาน เราจะได้เห็นฉากที่น่าเศร้าของสำนักงานประสานงานอันไร้ประโยชน์ ถล่มลงมาอย่างราบคาบ" คิมโยจอง กล่าวผ่านสำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ

          สำหรับสำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือและใต้ เป็นอาคารคอนกรีตสูง 4 ชั้น ที่เริ่มเปิดใช้งานในเดือนกันยายน 2561 โดยเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงที่ทำร่วมกันระหว่างประธานาธิบดีมุนแจอิน ของเกาหลีใต้ กับ คิมจองอึน เมื่อเดือนเมษายน 2561 อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานของสำนักงานนี้ได้หยุดชะงักไปในเดือนมกราคม ภายหลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ก่อนที่จะเริ่มมีปัญหาความขัดแย้งระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้ ปะทุขึ้นอีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก เกียวโดนิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! เกาหลีเหนือ บึ้มถล่มสำนักงานประสานงานเกาหลีเหนือ-ใต้ หลัง คิมโยจอง ขู่ถล่ม อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2563 เวลา 16:10:29 21,529 อ่าน
TOP