x close

นักการเมืองไต้หวัน โชว์ใช้ก้นหักตะเกียบ ตามสัญญาหลังแพ้เดิมพัน ชาวเน็ตชี้นี่แหละคนจริง

 

              นักการเมืองไต้หวัน โชว์ใช้ก้นหักตะเกียบ หลังแพ้เดิมพัน ท้าถ้ามีคนมาโหวตขับไล่นายกเทศมนตรีเมืองเกาสง เกิน 400,000 จะยอมใช้ก้นหักตะเกียบให้ดู แต่ปรากฏ คนมาร่วมลงเสียงถล่มทลาย

 โชว์ใช้ก้นหักตะเกียบ
ภาพจาก Instagram froggychiu
 
               เป็นกระแสข่าวที่คนทั้งไต้หวันต่างจับตา สำหรับการโหวตขับไล่ นายหานกั๋วอวี้ นายกเทศมนตรีเมืองเกาสง จากพรรคก๊งมินตั๋ง ออกจากตำแหน่ง โดยพบว่ามีประชาชนชาวเมืองเกาสงออกมาร่วมลงคะแนนเสียงกันอย่างล้นหลาม

              อย่างไรก็ตาม รายงานจากไต้หวันนิวส์ เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นอกจากประเด็นเรื่องผลการโหวตแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้คนต่างจับตา คือคำสาบานของนักการเมืองอีกรายหนึ่ง ที่ลั่นวาจาจะยอมใช้บั้นท้ายหักตะเกียบ ถ้ามีคนออกมาลงคะแนนเสียงโหวตเกินกว่าที่เขาคาดการณ์ไว้

              โดยนักการเมืองรายดังกล่าวคือ ชิวเวยเจี๋ย สมาชิกสภาเมืองไทเป ซึ่งเป็นอดีตยูทูบเบอร์ พบว่าก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวไว้ว่า ไม่น่าจะมีคนออกมาร่วมโหวตขับไล่ นายหานกั๋วอวี้ เกิน 400,000 คน แต่ถ้ามีคนออกมามากกว่านั้น เขาจะยอมใช้บั้นท้ายหักตะเกียบโชว์เลย โดยเขาจะหักตะเกียบ 1 แท่ง ทุก ๆ 10,000 คนที่เกินมา

              อย่างไรก็ตาม ผลปรากฏว่ามีชาวเมืองเกาสงออกมาโหวตกันล้นหลาม คิดเป็นจำนวนถึง 939,090 คน เกินกว่าที่เขาท้าทายไว้ถึง 539,090 คน หรือเรียกได้ว่าถ้าเขายอมทำตามคำสัญญา ก็ต้องหักตะเกียบมากถึง 53 แท่ง


              งานนี้ชาวเน็ตทั้งไต้หวันจึงเฝ้าจับตา รอดูว่าชิวเวยเจี๋ยจะกล้าออกมาทำตามคำที่ลั่นวาจาไว้หรือไม่ ซึ่งในที่สุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ชิวเวยเจี๋ยก็ได้ปล่อยคลิปพิเศษออกมา ประกาศว่าจะทำตามคำสัญญาที่เขาแพ้เดิมพันในวันรุ่งขึ้น

              จนสุดท้ายเขาก็ปล่อยคลิปออกมาจริง ๆ เป็นภาพขณะที่ชิวเวยเจี๋ย ใช้ตะเกียบสอดเข้าไปในกางเกงในของเขา ก่อนจะออกแรงขมิบ จนหักตะเกียบเป็น 2 ท่อนได้จริง ๆ

              โดยเขาค่อย ๆ หักตะเกียบทีละแท่ง จนบางจุดก็ลองเพิ่มจำนวนตะเกียบ หักมากสุดถึงครั้งละ 3 แท่ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเพื่อน ๆ ซึ่งแม้ว่าเขาจะถูกเสี้ยนไม้จะตะเกียบแทงเนื้อจนได้เลือดบ้าง แต่ก็ยังคงใช้บั้นท้ายหักตะเกียบต่อไปจนครบ 53 แท่ง ตามสัญญา

              ทั้งนี้ เขายอมรับว่าความสำเร็จของเขาดูเหมือนจะน่าทึ่ง แต่คงไม่น่าประหลาดใจเท่าประชาชนในเกาสงกว่า 9 แสนคนที่มาร่วมลงคะแนนเสียง ขณะที่ชาวเน็ตต่างพากันคอมเมนต์ โดยบ้างก็ชี้ว่า ชิวเวยเจี๋ย นี่แหละคือ "คนจริง" และบางคนยังบอกเลยว่า "การทำในสิ่งที่คุณสัญญาไว้ คือสาเหตุที่ผมเรียกคุณว่าเป็นนักการเมืองที่แท้จริง"



ขอบคุณข้อมูลจาก ไต้หวันนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักการเมืองไต้หวัน โชว์ใช้ก้นหักตะเกียบ ตามสัญญาหลังแพ้เดิมพัน ชาวเน็ตชี้นี่แหละคนจริง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 15:29:56 19,883 อ่าน
TOP