x close

หนุ่มวัยรุ่นขำ ๆ แชร์เคล็ดลับหน้าใส ใช้ไฮเตอร์ล้างหน้า เพจดังเตือนอย่าทำตาม

 

          เพจ Drama-addict ออกโรงเตือน น้ำยาซักผ้าขาว ไฮเตอร์ ใช้ล้างหน้าไม่ได้ หลังหนุ่มวัยรุ่นโพสต์ขำ ๆ แชร์เคล็ดลับหน้าใส ชี้ อาจทำให้ตาบอดได้

          กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งได้โพสต์ภาพเชิงขำขัน ในทำนองแชร์เคล็ดลับการล้างหน้าให้ออกมาดูดีด้วยน้ำยาซักผ้าขาวยี่ห้อดังอย่าง ไฮเตอร์ ซึ่งหลายคนก็เข้าใจว่าเป็นการหยอกล้อขำ ๆ แต่ก็เป็นกังวลว่าอาจจะมีเด็ก ๆ ที่ไม่รู้เรื่องนำไปทำตามได้

          ล่าสุด (17 มิถุนายน 2563)  เฟซบุ๊ก Drama-addict ออกมาโพสต์เตือนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ไฮเตอร์ใช้ล้างหน้าไม่ได้ เพราะมีส่วนผสมของโซเดียมไฮโปคลอไรต์ (Sodium hypochlorite) ถ้าถูกผิวหนัง ก็จะเกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดผื่นแพ้ อักเสบ ถ้าเข้าตา ก็ทำให้ตาอักเสบ กระจกตาเป็นแผล ถ้าเกิดภาวะแทรกซ้อนตามมา เช่น ตาติดเชื้อ และอาจจะตาบอดได้ ควรใช้ให้ถูกวิธีตามที่ฉลากระบุไว้

 
         ขณะที่หนุ่มวัยรุ่นคนต้นเรื่อง ได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระบุว่า "ผมขอโทษนะครับ ที่ผมโพสต์ลงไปผมรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่คิดว่ามันจะเป็นประเด็นขนาดนี้ ผมทำเอาฮาเฉย ๆ ครับ พอผมรู้ว่ามันไม่สมควร ผมก็ลบโพสต์ ขอความกรุณาอย่าแชร์ต่อเลยนะครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ

         ป.ล. ผมไม่ได้ใช้ไฮเตอร์ล้างหน้าจริง ๆ ครับ ผมใช้โฟมล้างหน้าปกติ"

ใช้ไฮเตอร์ล้างหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัยรุ่นขำ ๆ แชร์เคล็ดลับหน้าใส ใช้ไฮเตอร์ล้างหน้า เพจดังเตือนอย่าทำตาม อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 15:47:34 11,628 อ่าน
TOP