x close

นายกฯ ชี้ข่าวลือ ปลุกผีนิรโทษกรรม ไม่มีมูลความจริง-ตอนนี้ต้องสู้โควิด 19 ก่อน

 

          โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกฯ เผยข่าวรัฐบาลเตรียมเดินหน้านิรโทษกรรมคดีทางการเมือง เพื่อปลดล็อกประเทศ เป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีมูลความจริง ชี้ภารกิจสำคัญที่สุดตอนนี้คือช่วยประเทศให้พ้นจาก COVID 19

ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่ารัฐบาลได้มีการตั้ง ทีมปฏิบัติการลับ ในการรวบรวมรายชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีการเมืองที่อยู่ระหว่างการดำเนินคดีทั้งหมดเพื่อพิจารณาประกอบการตัดสินใจในการนิรโทษกรรม โดยจะเป็นการนิรโทษกรรมให้กับคดีที่มีแรงจูงใจทางการเมือง ที่ไม่รวมถึงคดีทุจริต และคดีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือ ความผิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น
 
          ล่าสุดวันที่ 17 มิถุนายน 2563 ช่อง3 รายงานว่า ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ระบุว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูลความจริงใด ๆ และไม่ทราบเจตนาของผู้ปล่อยข่าวดังกล่าวว่า มีเป้าหมายเพื่ออะไร พร้อมยืนยันว่า เป้าหมายของรัฐบาลที่สำคัญในขณะนี้คือการแก้ปัญหาสถานการณ์ โควิด-19 และการดูแลช่วยเหลือประชาชนทุกภาคส่วนให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างเร็วที่สุด เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ท่ามกลางสถานการณ์โลกที่แปรเปลี่ยนไปจากโควิด 19 หลังจากนี้


          ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวทางกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ รับผิดชอบ และดูแลการดำเนินการเกี่ยวกระบวนการยุติธรรมต่าง ๆ รวมทั้ง การขอพระราชทานอภัยโทษ ในกรณีต่าง ๆ นั้น กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม มีการดำเนินการตามเกณฑ์ที่กำหนดอยู่แล้ว และทางรัฐบาลก็ไม่สามารถไปก้าวก่ายหรือเสนอแนวทางใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ได้

อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ชี้ข่าวลือ ปลุกผีนิรโทษกรรม ไม่มีมูลความจริง-ตอนนี้ต้องสู้โควิด 19 ก่อน อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17:37:44 1,985 อ่าน
TOP