x close

รายการผีดังฟ้องหมิ่น หนุ่มจับโป๊ะกล้องจับวิญญาณ แฉมโน ปะทุดราม่าเก่า !?

 

          เพจแอนตี้เผย รายการผีชื่อดัง ฟ้องร้องหมิ่นประมาท หนุ่มแฉรายการมโน อ้างเห็นผี ผสมโรงดราม่าเก่า พิธีกรบิดเบือนประวัติศาสตร์



              ตกเป็นประเด็นดราม่าสักระยะแล้ว สำหรับรายการผีชื่อดัง ช่องส่องผี กรณี เรนนี่ ช่องส่องผี แม่หมอประจำรายการ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าบิดเบือนประวัติศาสตร์ เช่น ดราม่าที่ไปถ่ายทำรายการที่ วัดกุฎีดาว จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วอ้างว่าพบเห็นวิญญาณแม่-ลูก ยืนอยู่ตรงยอดเจดีย์ที่หักลงมา เสียชีวิตจากการถูกปืนใหญ่ของกองทัพพม่า ก่อนที่หัวหน้ากลุ่มงานท่องเที่ยวสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะออกมาชี้แจงว่า ปล้องไฉนของเจดีย์เพิ่งจะหักมาไม่นาน ประมาณร้อยปีมานี้เอง เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกพม่ายิงปืนใหญ่ใส่ เพราะวัดกุฎีดาวอยู่นอกเกาะเมือง

              รวมถึงประเด็นที่อ้างว่า ผู้สร้างวัดคือพระเจ้าเอกทัศ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะวัดอยู่ในเขตเมืองเก่าอโยธยา สร้างมานานมาก ไม่มีทางที่จะถูกสร้างในสมัยพระเจ้าเอกทัศ ซึ่งเป็นกษัตริย์องค์สุดท้ายก่อนเสียกรุง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

              อ่านข่าว : ประณามเรนนี่ ช่องส่องผี บอกเจอผีแม่ลูกที่วัดกุฎีดาว ลั่นมั่วประวัติศาสตร์-เหยียบย่ำความรู้ !


              ล่าสุด (17 มิถุนายน 2563) เฟซบุ๊ก Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ ได้มีการรายงานว่า รายการดังกล่าว ได้มีการแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังมีการออกมาโพสต์ข้อความแฉว่า กล้องจับวิญญาณของทางรายการ เป็นเรื่องโกหก ซึ่งกล้องดังกล่าวไม่ได้สามารถจับวิญญาณได้แต่อย่างใด แต่เป็นการใช้เทคนิคจากกล้องและคอมพิวเตอร์

              ทั้งนี้ ทางเพจได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบในเรื่องนี้ อาทิ กสทช. กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยระบุว่า พวกเราไม่ควรให้คนที่กล้าลุกขึ้นพูดความจริงต้องสู้อย่างโดดเดี่ยว สร้างความเสียหายแล้วยังไล่ปิดปากคนอื่น วอนหน่วยงานดังกล่าวลุกขึ้นมาดำเนินการตรวจสอบเพื่อปกป้องสังคมไทยและคนไทยเสียที


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รายการผีดังฟ้องหมิ่น หนุ่มจับโป๊ะกล้องจับวิญญาณ แฉมโน ปะทุดราม่าเก่า !? อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17:59:55 47,962 อ่าน
TOP