x close

เปิดคดีสลด 7 พี่น้อง ตกเป็นเหยื่อถูกพ่อแท้ ๆ ขยี้กาม ทารุณสารพัด แม้อาสาวยังถูกกระทำ

          ศาลไอร์แลนด์พิพากษา จำคุกพ่อปีศาจ ขยี้กามลูกสาว 7 คน และน้องสาวตัวเอง ทารุณสารพัดในช่วงเวลา 23 ปีราวนรกบนดิน ชี้เจ้าตัวยังคงเย็นชา ไร้ท่าทีสำนึกแม้ตอนถูกตัดสินโทษ


ภาพข่าวเปิดคดีสลด 7 พี่น้อง

          วันที่ 16 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ และบีบีซี มีรายงานกรณีสลดสังคม เมื่อศาลอาญากลางในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ มีคำพิพากษาให้ นายเจมส์ โอ ไรลีย์ ชายวัย 75 ปี ต้องรับโทษจำคุกเป็นเวลา 20 ปี จากความผิดฐานข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศรวม 81 กระทง หลังจากที่ลูกสาว 7 คน รวมถึงน้องสาวของเขาเองต้องตกเป็นเหยื่อถูกกระทำ ในช่วงเวลานานถึง 23 ปี

          ในขณะที่เหตุการณ์เลวร้ายทั้งหมดเกิดขึ้นระหว่างปี 2520-2543 แต่เหยื่อทั้งหมดเพิ่งจะรวบรวมความกล้า นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในช่วงเวลาหลายสิบปีหลังจากนั้น ซึ่งหลังจากผ่านการไต่สวนและพิจารณาคดีทั้งหมด ศาลก็เพิ่งมีคำพิพากษาโทษของเขาในวันที่ 15 มิถุนายน 2563

          โดยผู้พิพากษา ซึ่งได้รับฟังรายละเอียดในคดีที่ โอ ไรลีย์ กระทำรุนแรงต่อเหยื่อสารพัด ทั้งข่มขืนครั้งแล้วครั้งเล่า ทารุณกรรมด้วยการทุบตี ข่มขู่ ปล่อยให้อดอาหาร ตลอดช่วงเวลาอันเลวร้ายนับตั้งแต่พวกเธอยังเด็ก ทางผู้พิพากษาก็ได้เอ่ยปากชี้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม โอ ไรลีย์ ยังคงยืนกรานปฏิเสธในความผิดทั้งหมดที่เขาก่อ และยังคงไม่แสดงท่าทีเสียใจหรือสำนึกผิดใด ๆ แม้แต่น้อย

          รายงานเผยว่า เหยื่อคนแรกของ โอ ไรลีย์ ก็คือน้องสาวของเขา โดยตอนนั้น โอ ไรลีย์ ซึ่งมีอายุราว 34 ปี ได้ข่มขืนน้องสาววัย 13 ปี และยังคงใช้เธอเป็นเหยื่อระบายความใคร่อีกตลอด 3 ปีหลังจากนั้น

          เหยื่อรายที่ 2 คือลูกสาวคนโตของเขา ที่ขณะนั้นอายุเพียง 4 ขวบ โดย โอ ไรลีย์ ฉวยโอกาสช่วงที่ภรรยาของตัวเองแท้งลูกจนต้องเข้าโรงพยาบาล ก่อเหตุข่มขืนลูกสาวคนนี้ เขายังใช้เธอเป็นที่ระบายอารมณ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมข่มขู่ไม่ให้เธอบอกเรื่องนี้กับใคร ไม่เช่นนั้นจะจับเธอไปไว้บ้านเด็กกำพร้า

          โอ ไรลีย์ ยังคงข่มขืนลูกสาวอีกคน ในตอนที่ภรรยาเข้าโรงพยาบาลไปคลอดลูก และในตอนที่ทารกรายดังกล่าวเสียชีวิต เขาก็เมินเฉยภรรยาที่กำลังเศร้าโศก จัดการลากลูกสาวคนอื่น ๆ ไประบายความใคร่นอกบ้าน

          หนึ่งในลูกสาวของเขาเผยว่า ตัวเองถูกพ่อข่มขืนตั้งแต่อายุ 10 ขวบ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า โอ ไรลีย์ ได้ข่มขืนลูกสาวคนหนึ่งจนตั้งครรภ์ และยังขืนใจเธออย่างต่อเนื่องแม้แต่ตอนที่เธอท้อง รวมทั้งบังคับให้เธอบอกคนอื่น ๆ ว่าถูกผู้ชายคนอื่นข่มขืนจนท้อง

          ทั้งนี้ หลังจากที่เหยื่อทั้งหมดรวบรวมความกล้าเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ ผลดีเอ็นเอของทารกที่เกิดมา ก็ได้กลายเป็นหลักฐานมัดตัว โอ ไรลีย์ รวมถึงยังมีพยานรายอื่น ๆ ที่เคยพบเจอลูกของเขาหลังถูกกระทำด้วย

          ลูกคนหนึ่งของ โอ ไรลีย์ เล่าว่า เธอยังจำได้ว่าตอนเด็ก ๆ เธอถึงขั้นต้องภาวนาในแต่ละคืน ขอให้ความเองไม่ต้องตื่นขึ้นมาอีกเลย แถมพ่อยังขู่จะฆ่าเธอกับใครก็ตามที่รู้เรื่องนี้ ถ้าเธอกล้าปากโป้งไปฟ้องใคร เธอเลยต้องจมอยู่กับความโหดร้าย ถูกข่มขืน ถูกทิ้งให้อดอยาก และถูกทุบตีมาโดยตลอด

          ขณะที่ลูกอีกคนเผยว่า พ่อเริ่มทำร้ายเธอตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หลังจากนั้นเขาก็ข่มขืนเธออย่างต่อเนื่อง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ตลอดระยะเวลา 6 ปี บางครั้งเขาทุบตีเธอจนบาดเจ็บ และต้องไปรักษาที่โรงพยาบาล

          สิ่งที่ โอ ไรลีย์ กระทำต่อน้องสาวและลูก ๆ ของตัวเอง ก่อให้เกิดความเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสต่อเหยื่อของเขาทุกคน อย่างไรก็ตามในที่สุดลูก ๆ ของเขาก็สามารถฉลองได้ หลังสามารถนำตัวพ่อซาตานรายนี้มารับโทษได้สำเร็จ พร้อมกันนั้น พวกเธอยังอยากฝากไปถึงคนอื่น ๆ ที่ตกเป็นเหยื่อถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นเดียวกัน ว่าขอให้พวกเธอรวบรวมความกล้า ก้าวออกมา และบอกสิ่งที่เกิดขึ้นให้ทุกคนได้รู้ เพื่อที่คนผิดจะได้รับโทษ

ขอบคุณข้อมูลจาก มิเรอร์, บีบีซี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีสลด 7 พี่น้อง ตกเป็นเหยื่อถูกพ่อแท้ ๆ ขยี้กาม ทารุณสารพัด แม้อาสาวยังถูกกระทำ โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17:47:01 23,651 อ่าน
TOP