x close

เทียบคำให้การลุงพล - เพื่อนบ้าน วันเกิดเหตุน้องชมพู่ อยู่ไหนกันแน่ หรืออาจมีคดีพลิก ?


          เพื่อนบ้าน ยันชัด วันเกิดเหตุน้องชมพู่ เห็นลุงพลอยู่สวนยางแถวบ้าน ส่วนคำให้การอีกฝ่ายที่บอกว่าอยู่บนเขา ก่อนที่ตำรวจจะมาบุกค้นหาหลักฐานเพิ่มฉับพลัน ทำเอาลุงพลเครียด พร้อมย้ำชัด เพื่อนบ้านจำเวลาผิด


          วันที่ 18 มิถุนายน 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ชุดของ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่บ้านนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เพื่อมาขอเก็บหลักฐานเพิ่มเติมโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ทั้งการตรวจสอบกระสอบปุ๋ย มีดกรีดยาง มีดพร้า ถุงมือผ้า และสุนัข ก่อนที่จะเก็บกระสอบกลับไป 2 ใบ สีฟ้ากับสีขาว ถุงมือผ้า 2 คู่ และขนสุนัข

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้วันที่ 11 มิถุนายน ตำรวจได้มาเก็บหลักฐานไปแล้วคือ เสื้อม่อฮ่อมภูไท 1 ตัว กางเกงยีนส์ 1 ตัว รองเท้าบูต 1 คู่ รองเท้าหุ้มส้นใส่เดินเขา 1 คู่ กางเกงกีฬาสีขาว 1 ตัว และกางเกงกีฬาสีดำ 1 ตัว

          ด้าน นายไชย์พล กล่าวว่า ที่ตำรวจมาบ้านวันนี้ มาขอหลักฐานเพิ่มเติม โดยกระสอบปุ๋ย 2 ใบ เป็นกระสอบที่ใช้หมดแล้ว แต่น่าจะเคยเอาไปใส่ก้อนยางพารา ส่วนถุงมือผ้า ตำรวจมาสอบถามหาถุงมือใส่กรีดยาง ซึ่งปกติตนไม่ใส่ จะใส่ตอนปิ้งไก่เท่านั้น ขนสุนัขก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปทำไม แต่เห็นน้องชมพู่เล่นด้วยบ่อยครั้ง อยู่ที่บ้านตนตลอด ไม่ได้อยู่บ้านน้องชมพู่

          ทั้งนี้ ตนยอมรับว่ามีเครียดบ้าง ส่วนหลังจากนี้ถ้าเสร็จคดีก็ไม่อยากได้อะไรคืน ยกเว้นกางเกงยีนส์ เพราะตนมีตัวเดียว

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามความชัดเจนว่าวันนั้นนายไชย์พลอยู่สวนยางที่ไหนกันแน่ระหว่างบนเขากับหน้าบ้าน นายไชย์พล ตอบว่า วันที่ 11 ช่วงเช้า ตนเจอกับพ่อแบม เพื่อนบ้าน จริง ๆ ตอนเช้าก่อนที่จะไปกรีดยางบนเขา แต่พ่อแบมเข้าใจว่าเราเจอกันตอน 9 โมง แต่จริง ๆ ไม่ใช่ เราเจอกันก่อน 9 โมง ส่วนช่วง 9 โมง เป็นช่วงที่ตนไปกรีดยางกับแม่น้องชมพู่ที่สวนยาง ห่างออกไป 2 กิโลเมตร ซึ่งตนก็แจ้งกับตำรวจแล้ว หลังจากนั้นตนก็ไปคุยกับพ่อแบมว่าจำเวลาผิด ไม่ได้ไปข่มขู่อีกฝ่าย

          ด้าน พ่อแบม เปิดเผยว่า วันที่ 11 พฤษภาคม ช่วง 7 โมง ตนไปทำงานกับนายโด้ ปกติเริ่มงาน 8 โมง แต่ตนจะไปหาก่อน พอไปหานายโด้ นายโด้บอกว่าวันนี้ไม่มีงานทำ ตนเลยกลับบ้าน คาดว่าตนน่าจะกลับมาถึงบ้านราว 7 โมง 40 หลังจากนั้นก็นำยาฆ่าหญ้าไปฉีดสวนยางพารา แต่จำเวลาไม่ได้ เมื่อตำรวจมาทดลองฉีดยาในสวนกับตน ใช้เวลา 1.20 ชม. จึงคาดว่าช่วงเวลาเจอนายไชย์พลอยู่ที่บ้านตรงข้ามสวนยาง เป็นเวลา 9 โมง 15 และทักทายกัน


          หลังจากนั้นตนก็ไปอาบน้ำ กลับมานอนใต้ถุนบ้าน ประมาณ 20 นาที พ่อน้องชมพู่ก็มาหาตน มาสอบถามหาลูกสาว ตนบอกให้ไปถามนายไชย์พลที่กรีดยางอยู่แถวนี้ แต่ตอนนั้นตนไม่เห็นนายไชย์พลแล้ว เรื่องเวลาตนมั่นใจ เพราะเป็นกิจวัตรประจำวัน และยืนยันว่าช่วงเช้าตนไม่เจอใครเลย

          ทั้งนี้ ตนตอบไม่ได้ว่านายไชย์พลก่อเหตุหรือไม่ แต่คำให้การของตนกับตำรวจ อีกฝ่ายก็ไม่ได้มาข่มขู่อะไร แค่มาถามเรื่องเวลาที่ยังไม่ตรงกันเท่านั้น





ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทียบคำให้การลุงพล - เพื่อนบ้าน วันเกิดเหตุน้องชมพู่ อยู่ไหนกันแน่ หรืออาจมีคดีพลิก ? อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 10:53:23 28,704 อ่าน
TOP