x close

ได้เหรอ ? ชายเดตสาว - จูบกันดูดดื่ม สุดท้ายกลับฟ้องเรียก 5 ล้าน อ้างทำติดเริม

           ชายรับไม่ได้ ติดเริมจากคู่เดตหลังจูบกันในค่ำคืนโรแมนติก อ้างได้รับความทรมานสารพัดทั้งกายใจ ร้องเรียกเงินชดเชย 5 ล้าน ฐานไม่ยอมบอกให้รู้ก่อนจูบ

            วันที่ 17 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ออดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานกรณีของชายชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ตัดสินใจออกมาฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 136,328 ปอนด์ (ราว 5,320,000 บาท) จากคู่เดตของตัวเอง โดยอ้างว่าฝ่ายหญิงไม่ยอมบอกเขาก่อนว่าตัวเองมีไวรัสเริมอยู่ในตัว จนทำให้เขาติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวจากการจูบเธอ นำมาซึ่งความทุกข์ทรมานอย่างแสนสาหัส

ติดเริมจากจูบ

            โดย มาร์ติน แอชลีย์ คอนเวย์ วัย 45 ปี ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ฟิตเนสในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เผยว่า เขาถูกทิ้งให้เผชิญกับประสบการณ์สุดชอกช้ำ ภายหลังออกไปเดตกับหญิงคนหนึ่งเมื่อปี 2562 โดยเขารู้จักกับเธอผ่านเว็บไซต์หาคู่ ก่อนจะตกลงใจออกไปเดตกัน เขายอมรับว่าในตอนนั้นเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่โรแมนติกมาก และพวกเขาก็มีการจูบกันในค่ำคืนนั้น

            แต่แทนที่จูบนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ดี ๆ มาร์ตินชี้ว่าจูบดังกล่าวกลายเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้าย โดยไม่กี่วันหลังจากนั้นเขาก็เริ่มมีอาการเหมือนเป็นไข้หวัดใหญ่ และมีแผลในช่องปาก ทำให้กินอาหารได้ลำบากและเจ็บแผลมาก ซึ่งเมื่อไปโรงพยาบาลเขาก็ได้รับการวินิจฉัยว่าติดไวรัสเริม ชนิดที่ทำให้เกิดแผลในช่องปาก โดยแพทย์ได้จ่ายยามาให้

            อย่างไรก็ตาม มาร์ตินอ้างว่าหลังจากรู้ว่าติดไวรัสได้ 2-3 วัน เขาก็เริ่มมีอาการแพนิกเมื่อได้เห็นแผลพุพองที่เพิ่มขึ้นตรงปาก แม้ว่าเขาจะใช้ยาตามแพทย์สั่งแล้วก็ตาม เขาย้ำว่าอาการที่ต้องเผชิญทำให้เขาจมอยู่กับความซึมเศร้า ไม่กล้าออกจากบ้านไปอีก 2-3 สัปดาห์ เว้นแต่จะไปโรงพยาบาลตามนัด

            มาร์ตินอ้างว่าการติดไวรัสเริม ทำให้เขาได้รับความทุกข์ทรมานอย่างมาก นอกจากจะได้รับผลกระทบต่อสุขภาพจิต จากความรู้สึกอัปยศและเจ็บปวดใจ มันยังทำให้เขาไม่กล้าออกไปปั่นจักรยาน เพราะกังวลว่าเหงื่อกับความเครียดจะทำให้อาการของโรคกำเริบขึ้นมาอีก

            ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจว่า ต้องการให้หญิงคนดังกล่าว ที่เขาเชื่อว่าได้รับไวรัสมาจากเธอ เป็นผู้รับผิดชอบต่อความทรมานที่เกิดขึ้น เพราะเธอไม่ยอมแจ้งให้เขารู้ก่อนจูบ ว่าตัวเองมีโรคเริม และเรียกร้องเงินค่าเสียหาย 136,328 ปอนด์ โดยครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ไปจนถึงตอนที่เขาอายุ 79 ปี ตลอดจนเงินชดเชยรายได้ขณะป่วย และเงินประกันรายได้กรณีที่เขาอาการกำเริบในอนาคต

            "ผมอารมณ์ดี ผมโกรธ และสับสนมาก ผมต้องการความเป็นธรรม และตัดสินใจจะดำเนินคดีกับคู่กรณี สำหรับความเจ็บปวดที่เธอนำมาให้ผม" มาร์ติน กล่าว พร้อมอ้างว่ามันเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเธอ ที่จะต้องบอกให้เขารู้ถึงความเสี่ยงที่เขาจะติดไวรัส อีกทั้งเริมก็เป็นโรคที่่รักษาไม่หาย ซึ่งเขาไม่ยินดีเลยที่จะเอาตัวเองไปเสี่ยงต่อความเจ็บปวดหรือการติดเชื้อใด ๆ ทั้งสิ้น

            อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งหญิงที่เคยเป็นคู่เดตของมาร์ติน ได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดใด ๆ ตามที่เขาเรียกร้อง และเธอยังเรียกการฟ้องร้องของเขาว่าเป็นการก่อกวนเล็ก ๆ น้อย ๆ

            ทั้งนี้ เดิมทีคดีถูกยื่นฟ้องต่อศาลในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 แต่คาดว่าจะสามารถเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีต่าง ๆ ได้หลังจากปีนี้ผ่านพ้นไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ออดดิตี้เซ็นทรัล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? ชายเดตสาว - จูบกันดูดดื่ม สุดท้ายกลับฟ้องเรียก 5 ล้าน อ้างทำติดเริม อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2563 เวลา 14:58:44 9,695 อ่าน
TOP