x close

ชมภาพน่ารัก โคอาลา-วอมแบต กลายเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ หลังอยู่ด้วยกันช่วงล็อกดาวน์

          สวนสัตว์ออสเตรเลียเผยความน่ารัก มิตรภาพต่างสายพันธุ์ โคอาลา-วอมแบต กลายเป็นเพื่อนซี้ หลังอยู่ด้วยกันช่วงล็อกดาวน์ เจ้าหน้าที่เผยเป็นภาพแปลกตา และไม่ได้เห็นบ่อยครั้ง

โคอาลา-วอมแบต
ภาพจาก Australian Reptile Park

โคอาลา-วอมแบต
ภาพจาก Australian Reptile Park

          วันที่ 17 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ BoredPanda เผยว่า ทางอุทยานสัตว์ป่า Australian Reptile Park ในเขตซอมเมอร์บี รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ได้เผยคลิปวิดีโอภาพความน่ารัก มิตรภาพต่างสายพันธุ์ระหว่างเจ้าโคอาลาและวอมแบต ภายหลังจากได้มีเวลาว่างอยู่ด้วยกันในช่วงล็อกดาวน์สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ทั้งสองตัวได้ใกล้ชิดสนิทสนมกัน และพัฒนากลายมาเป็นเพื่อนซี้กัน ชนิดที่เรียกว่าน่าเอ็นดูแบบสุด ๆ


          ในช่วงล็อกดาวน์ที่อุทยานต้องปิด บรรดาสัตว์ต่าง ๆ ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับเจ้าหน้าที่ที่ดูแล หรืออยู่ด้วยกันเองบ้างในบางเวลา เจ้าโคอาลา ชื่อว่า เอลซ่า ส่วนเจ้าวอมแบต ชื่อว่า โฮป ทั้งสองตัวบังเอิญมีความจำเป็นต้องอยู่ด้วยกันครั้งแรก ตอนที่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกรงของเจ้าโฮป พวกเขาก็เอามันไปฝากไว้ในกรงเดียวกับเจ้าเอลซ่า

โคอาลา-วอมแบต
ภาพจาก Australian Reptile Park

          หลังจากที่เจ้าโฮปและเจ้าเอลซ่าได้เจอกันเป็นครั้งแรก พวกมันใช้เวลาเพียงไม่นานในการทำความคุ้นเคยกัน หลังจากนั้นก็กลายเป็นสนิทกันอย่างไม่น่าเชื่อ ตัวติดกันจนแทบจับแยกไม่ได้ แดน รัมซีย์ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแล เผยว่า พวกเขารู้สึกประหลาดใจมากที่เห็นโคอาลาและวอมแบตมีมิตรภาพที่ดีต่อกันเช่นนี้ แม้ว่าตามสายพันธุ์แล้วพวกมันจะมีความเชื่อมโยงกัน แต่เป็นภาพที่แปลกมากที่ได้เห็นมันแสดงออกถึงความสนิทสนมใกล้ชิดกันมากเช่นนี้

          สำหรับ โคอาลาและวอมแบต จัดอยู่ในกลุ่มของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมในชั้นฐานมาร์ซูเพียเลีย หรือสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้องเช่นเดียวกัน และเป็นสัตว์ออกหากินตอนกลางคืนเหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันหลายอย่าง เช่น โคอาลาส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่บนต้นไม้ ในขณะที่วอมแบตจะขุดโพรงใต้ดินเป็นที่อยู่ และแม้ว่าทั้งคู่จะเป็นสัตว์กินพืชเหมือนกัน แต่โคอาลาจะชอบกินใบยูคาลิปตัสบนต้นไม้ ส่วนวอมแบตจะกินหญ้าเป็นหลัก รวมถึงเปลือกไม้ ใบไม้ และรากไม้

          อย่างไรก็ดี ความแตกต่างเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเจ้าเอลซ่าและเจ้าโฮป ที่จะสานสัมพันธ์มิตรภาพต่อกันได้ จนได้ฉายาไปว่าเพื่อนซี้ช่วงล็อกดาวน์ และเมื่อเจ้าหน้าที่ได้เห็นความน่าเอ็นดูนี้ พวกเขาก็พาทั้งสองตัวไปใช้เวลาอยู่ด้วยกันบ่อย ๆ มากยิ่งขึ้น




โคอาลา-วอมแบต
ภาพจาก Australian Reptile Park

ขอบคุณข้อมูลจาก BoredPanda, Australian Reptile Park

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพน่ารัก โคอาลา-วอมแบต กลายเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ หลังอยู่ด้วยกันช่วงล็อกดาวน์ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 10:26:58 9,812 อ่าน
TOP