x close

สุเทพ ยันคดีชุมนุม กปปส. ไม่ขอนิรโทษกรรม ย้ำทำเพื่อช่วยชาติ ช่วยแผ่นดิน

          สุเทพ เทือกสุบรรณ ยันการชุมนุม กปปส. ถือเป็นการกระทำการช่วยชาติ ช่วยแผ่นดินโดยสุจริต พร้อมยอมรับการถูกดำเนินคดี ย้ำไม่ขอนิรโทษกรรมแน่นอน


          วันที่ 18 มิถุนายน 2563 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดสืบพยานจำเลยคดีชุมนุม กปปส. ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส., นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และอดีตแกนนำ กปปส. รวม 9 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกบฏ และข้อหาอื่นรวม 8 ข้อหา จากกรณีปี 2556-2557 ร่วมชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการปิดสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง


          โดย นายสุเทพ กล่าวว่า เราต่อสู้คดีในชั้นศาลมาแล้วกว่า 1 ปี  ภายในเดือนหน้าก็จะสืบพยานโจทก์-จำเลยเสร็จสิ้น หลังจากนี้ขึ้นอยู่กับศาลว่าจะพิพากษาอย่างไร เราก็ยอมรับทุกอย่าง ซึ่งจำเลยมีพวกตนที่เป็นแกนนำ 9 คน และมีผู้ชุมนุมที่ติดร่างแหไปด้วยอีก 30 คน รวมจำเลยทั้งหมด 39 คน เราถือว่าเราได้กระทำการช่วยชาติ ช่วยแผ่นดินโดยสุจริตใจ เมื่อตอนที่จะออกมาชุมนุมเดินขบวน เราก็รู้อยู่แล้วว่าอาจจะต้องถูกดำเนินคดีในหลายคดี รู้อยู่แล้วว่าจะต้องถูกปองร้าย

          ทั้งนี้ คนเดินขบวนกับเราเสียชีวิตไปตั้ง 24 คน บาดเจ็บ 800 กว่าคน เราก็รู้ว่าคนเหล่านี้เป็นผู้เสียสละ ที่พวกเราถูกดำเนินคดีก็เป็นเรื่องที่คาดคิดไว้ก่อนแล้ว พร้อมที่จะต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ยืนยันว่าไม่ได้เรียกร้องให้มีการนิรโทษกรรม กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยันคดีชุมนุม กปปส. ไม่ขอนิรโทษกรรม ย้ำทำเพื่อช่วยชาติ ช่วยแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 10:23:45 10,021 อ่าน
TOP