x close

บุกรวบแอดมินเพจ บุญเติม สายเขียว โพสต์ Fake News กัญชารักษา โควิด-19

          ตำรวจ บช.ปส. บุกรวบหนุ่มแอดมินเพจ บุญเติม สายเขียว หลังโพสต์ข้อมูลปลอม กัญชาช่วยรักษา โควิด 19 ค้นบ้านพบกัญชาอัดแท่ง-ต้นกัญชา

ข่าวปลอม

          วันที่ 19 มิถุนายน 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ ผบก.ข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ในฐานะหัวหน้าชุดประสานความร่วมมือกับศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงาน กสทช.แถลงผลปฏิบัติการปราบปรามผู้โพสต์ข่าวอันไม่เป็นความจริง บิดเบือนข่าวสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 โดยจับกุม นายเสกสรรค์ อรรถสาร เจ้าของเพจ "บุญเติม สายเขียว" ซึ่งเป็นเพจที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวเรื่องกัญชา และมีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคน โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก ย่านจังหวัดปทุมธานี พร้อมยึดต้นกัญชาและกัญชาอัดแท่ง ที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนจำนวนหนึ่ง

          โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากกรมการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเพจดังกล่าวได้เผยแพร่ข่าวปลอมที่ระบุว่า น้ำมันกัญชาสามารถป้องกันไวรัส โควิด-19 โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบข้อมูลอยู่ระยะหนึ่งทำให้ทราบว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1 เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลจังหวัดธญบุรี ที่ 197/2563 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2563 

ข่าวปลอม

          เบื้องต้นพบเจ้าตัวให้การยอมรับว่า เป็นผู้โพสต์จริง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการกระทำความผิด และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อดำเนินการต่อไป

           นอกจากนี้ยังพบว่าภายในบ้านหลังดังกล่าวยังได้มีการลักลอบปลูกต้นกัญชา และมีกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ นายศิรเมศร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ดังกล่าว ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ความครอบครองเพื่อจำหน่ายและผลิตโดยผิดกฎหมาย ได้ดำเนินการขยายผลและนำตัวส่งดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง ต่อไป

ข่าวปลอม

ข่าวปลอม

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบแอดมินเพจ บุญเติม สายเขียว โพสต์ Fake News กัญชารักษา โควิด-19 อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2563 เวลา 17:53:42 3,019 อ่าน
TOP