x close

เตรียมบรรจุบุคลากรด่านหน้าสู้ โควิด 19 เป็นข้าราชการ 29 มิ.ย. นี้

 
          กระทรวงสาธารณสุข เตรียมบรรจุบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละเสี่ยงภัยสู้ โควิด 19 เข้าเป็นข้าราชการ ทั้งในส่วนที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล


โควิด 19

          วันที่ 19 มิถุนายน 2563 TNN รายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานการประชุม อกพ. กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาการบรรจุข้าราชการใหม่ตามมติ ครม. ซึ่งเห็นความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข จึงได้จัดสรรตำแหน่งให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด-19

          โดยที่ประชุมในวันนี้ได้มีการพิจารณาหลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการตามที่ ครม. คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ กำหนด ซึ่งจะมีการบรรจุรอบแรกในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 และจะทยอยบรรจุให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรอบต่อไปในเดือน กันยายน 2563

โควิด 19

             นอกจากนี้ยังได้มีการมอบหมายให้กองบริหารทรัพยากรบุคคลให้สื่อสารทำความเข้าใจกับบุคลากรว่าการจัดสรรครั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กพ. และ คปร.กำหนด และมอบให้อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ทุกเขตสุขภาพ กำกับติดตามการจัดสรรให้มีความเป็นธรรม เนื่องจากตำแหน่งที่ได้รับครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษจากการต่อสู้สถานการณ์โรคโควิด 19 ในส่วนบุคลากรที่ยังไม่ได้รับการบรรจุ จะหารือกับ กพ. และคปร. เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก TNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมบรรจุบุคลากรด่านหน้าสู้ โควิด 19 เป็นข้าราชการ 29 มิ.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 14:11:35 5,331 อ่าน
TOP