x close

รอง ผบ.ตร. จัดอีก บอกร้านทองเยาวราช 2-3 ร้าน เอี่ยวเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติด ลุยจับต่อ

        รอง ผบ.ตร. ขยายผลจับกุมร้านทอง วังบูรพา เปิดร้านบังหน้าฟอกเงินยาเสพติด พบ ยังมีร้านทองเยาวราช 2-3 ร้านที่เข้าข่าย พร้อมลุยจับผู้ต้องหาต่อ โดยจับได้ 300 คน จาก 400 คนแล้ว


ร้านทอง วังบูรพา
ภาพจาก สถานีโทรทัศน์สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

        จากกรณีที่มีการบุกทลายร้านทองกลางกรุง ในย่านวังบูรพา บังหน้าฟอกเงินขายยาเสพติดมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเครือข่ายของแก๊งดาวเรือง เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

        อ่านข่าว : ทลายร้านทอง วังบูรพา บังหน้าฟอกเงินแก๊งยาเสพติดดาวเรือง สะพัดกว่า 3 พันล้าน !


ร้านทอง วังบูรพา
ภาพจาก สถานีโทรทัศน์สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

        ล่าสุด วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้บุกค้นร้านทองในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่าง นครปฐม กาญจนบุรี ภาคใต้ และภาคเหนือ ซึ่งถือเป็นการขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดสำคัญ 4 เครือข่าย เนื่องจากพบว่า เครือข่ายเหล่านี้มักใช้เงินสดที่ได้จากการขายยาเสพติด โอนเข้าบัญชีร้านทองเพื่อซื้อทองคำแท่ง และเป็นการฟอกเงิน รวมถึงยังมีการฟอกเงินด้วยการซื้อขายน้ำมัน และธุรกิจอื่น ๆ รวมมูลค่าเกือบ 2 แสนล้านบาท

        นอกจากนี้ การขยายผลยังพบว่า ร้านทองย่านเยาวราช 2-3 ร้านนั้น ก็เป็นที่รับฟอกเงินให้กับขบวนการค้ายาเสพติดด้วย ซึ่งเจ้าของร้านทองบางส่วนที่ถูกจับกุมก็ให้การสารภาพ

        ทั้งนี้ ในการปฏิบัติการมีหมายจับเกือบ 400 หมายจับ สามารถจับกุมได้ 300 คน มีทั้งเจ้าของร้านทอง เจ้าของธุรกิจน้ำมัน และผู้รับเปิดบัญชี รับโอนเงิน และกดเงิน ยึดยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด ยาไอซ์เกือบ 5 กิโลกรัม ยึดทรัพย์กว่า 259 รายการ มูลค่า 70 ล้านบาท


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. จัดอีก บอกร้านทองเยาวราช 2-3 ร้าน เอี่ยวเครือข่ายฟอกเงินยาเสพติด ลุยจับต่อ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 16:26:35 15,114 อ่าน
TOP