x close

หม่อมเต่า ยัน ไม่ทิ้งเก้าอี้ รมว.แรงงาน - รับประกันสังคมจ่ายช้า มาจากคอมพิวเตอร์เก่า

        หม่อมเต่า ยัน ไม่ลาออกจาก รมว.แรงงาน ชี้ ไม่อยากสร้างเงื่อนไขให้นายกรัฐมนตรี ปัดตอบปม เอนก เหล่าธรรมทัศน์ จ่อเสียบเก้าอี้ และยังไม่เคยคุยกับสุเทพ


หม่อมเต่า
ภาพจาก  ข่าว 3 มิติ

        หลังจากที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งทำให้ตอนนี้ตำแหน่งว่างลง และกำลังหาหัวหน้าพรรคคนใหม่กันอยู่

        ล่าสุด วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล ซึ่งยังคงดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันว่า แม้ลาออกจากหัวหน้าพรรค แต่ก็ยังไม่ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะไม่อยากเพิ่มเงื่อนไขให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เชื่อว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีในไม่ช้านี้

        ขณะเดียวกันการทำงานในกระทรวงแรงงานต่อสถานการณ์โควิด 19 นั้นผลงานค่อนข้างดี แต่การจ่ายเงินประกันสังคม ล่าช้า มาจากปัญหาโครงสร้างและคอมพิวเตอร์ที่เก่า อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะจ่ายเงินได้ครบทุกคน และเห็นด้วยที่ขยายเวลาการเยียวยาเงินประกันสังคมไปถึงสิ้นปี เพราะตราบใดที่ยังไม่มีวัคซีน ก็มีโอกาสที่จะกลับมาวิกฤตอีก

        อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.จัตุมงคล ปฏิเสธที่จะตอบกรณีที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ จะมาเป็นรัฐมนตรีแทน เพราะไม่ได้เป็นเรื่องโควตาพรรคเพียงอย่างเดียว และยังไม่ได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สมาชิกพรรค เพราะเขาเป็นคนแน่วแน่

ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมเต่า ยัน ไม่ทิ้งเก้าอี้ รมว.แรงงาน - รับประกันสังคมจ่ายช้า มาจากคอมพิวเตอร์เก่า อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 21:42:49 9,816 อ่าน
TOP