x close

ลูกบ้านผวา ผนังทาวน์เฮ้าส์ร้าวสยอง เสาเข็มพังหวั่นถล่มทับ เทศบาลบอกให้ทำใจ

        ลูกบ้านรวมตัวร้องสื่อ ผนังทาวน์เฮ้าส์ร้าวสยองน่ากลัว ได้ยินเสียงร้าวตลอดเวลา หวั่นหลุดลงมาถล่มทับ เคยแจ้งเทศบาลมาดูแล้ว บอกให้ทำใจ



ปัญหาชาวบ้าน

        วันที่ 20 มิถุนายน 2563 ข่าวช่องวัน 31 รายงานว่า นางรฐา วัฒนมโน อายุ 51 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้ออกมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ภายหลังจากทาวน์เฮ้าส์ที่พักอาศัย ผนังหลายจุดเกิดรอยร้าวรุนแรงน่ากลัว แตกเป็นช่องกว้างเห็นด้านใน และขยายมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน กลัวว่าจะหลุดลงมาถล่มทับคนในบ้าน โดยเผยว่า บ้านพักอาศัยที่อยู่ติดกัน ตั้งแต่บ้านเลขที่ 337/126 ถึง 337/134 จำนวน 9 หลัง ก็เป็นเช่นเดียวกัน เนื่องจากโครงสร้างใช้คานตัวเดียวกัน

        ด้าน นายสารินทร์ ประทีปพงศ์ อายุ 27 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 227/127 เผยว่า เริ่มจากเป็นรอยเส้นเล็ก ๆ ก่อนจะค่อย ๆ แตกร้าวเป็นแนวขวาง และฉีกขาดออก ผนังแตกมีเศษปูนตกลงมา รอยขยายกว้างขึ้นทุกวัน ได้ยินเสียงก๊อบแก๊บตลอดเวลา จนตอนนี้ประตูเข้า-ออกหน้าบ้าน ปิดไม่ได้แล้ว ตอนนี้บ้านหลายหลังได้รับความเดือดร้อนหนัก แต่ไม่รู้ว่าจะมีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือได้ เคยแจ้งทางเทศบาลไปแล้ว ก็รีบมารีบกลับ มาถ่ายรูป บอกให้ทำใจ แล้วก็จากไป ไม่มีคำแนะนำใด ๆ

ปัญหาชาวบ้าน

        เช่นเดียวกันกับ น.ส.กาญจนา อัฐนันท์สิน อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 337/134 เล่าว่าเริ่มจากมีเสียงดังหลายครั้งที่หน้าบ้าน จากนั้นผนังก็เริ่มมีรอยแตกร้าวตามมา เมื่อออกมาเห็นก็ตกใจมาก ก่อนหน้านี้ทราบเรื่องบ้านคนอื่น ไม่คิดว่าจะโดนด้วย พอเป็นเช่นนี้ก็ไม่กล้าอยู่ กลัวว่าผนังจะหลุดออกเป็นชิ้น ๆ แล้วถล่มลงมา จึงตัดสินใจพาคนในบ้านไปอาศัยอยู่ที่คอนโดไปก่อน

        ตามรายงาน เผยว่า เมื่อปี 2551 ทาวน์เฮ้าส์ในหมู่บ้านดังกล่าว เคยพบว่ามีผนังแตกร้าวมาแล้วหลายหลัง ซึ่งเกิดการทรุดตัวลงของเสาเข็มขณะนั้น ทางเจ้าของโครงการได้ดำเนินการซ่อมแซมให้กลับสู่สภาพเดิม จากนั้นในปี 2560 เกิดพายุฝนตกหนักติดต่อกันทำให้ทาวน์เฮ้าส์ 16 หลังทรุดตัว และแตกร้าวอย่างหนัก มีเจ้าหน้าที่วิศวกรสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และหน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เสาเข็มโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน แต่เรื่องก็เงียบไป จนทุกวันนี้ ทาวน์เฮ้าส์ทั้ง 16 หลัง ก็ยังอยู่ตามสภาพเดิม

ปัญหาชาวบ้าน

        กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทาวน์เฮ้าส์หลายหลังเกิดผนังร้าวเช่นเดิม สภาพรุนแรงน่ากลัว ผู้อยู่อาศัยหลายหลังต่างหวาดกลัว รอยแตกบางจุดมีขนาดกว้างถึง 4 นิ้ว และเป็นแนวยาวเกือบ 2 เมตร มีเศษปูนแตกร่วงลงมาตลอด ประตูบ้าน ประตูรั้ว ปิดไม่ได้ บางครั้งมีเสียงลั่นที่พื้นกับกำแพง ไม่กล้าอยู่กลัวจะเกิดอันตราย จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและดำเนินการช่วยเหลือ ก่อนที่จะสายเกินแก้ไข หรือมีเหตุร้ายขึ้นเสียก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกบ้านผวา ผนังทาวน์เฮ้าส์ร้าวสยอง เสาเข็มพังหวั่นถล่มทับ เทศบาลบอกให้ทำใจ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 18:13:29 29,466 อ่าน
TOP