x close

ผอ.ศูนย์วิจัยฯ พิจิตร แจงยิบปมภาพ จระเข้บึงสีไฟ ผอมโกรก ที่แท้เพราะกินสิ่งนี้

        ผอ.ศูนย์วิจัยฯ เลี้ยงสัตว์น้ำจืด จ.พิจิตร โร่แจงดราม่า ภาพจระเข้ที่บึงสีไฟ ปล่อยให้อดอาหารจนผอมโซ ยืนยัน ไม่ได้อดอาหาร ไม่มีการทุจริตงบเลี้ยง แต่จระเข้ตัวดังกล่าวมีปัญหาสุขภาพ เพราะกินสิ่งนี้เข้าไป


จระเข้

        จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพน่าตกใจ เป็นภาพจระเข้ตัวหนึ่ง ที่บึงสีไฟ จ.พิจิตร มีลักษณะผอมแห้ง ผิดแผกไปจากลักษณะจระเข้ตัวอื่น จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ปล่อยให้อดอาหารหรือไม่ อย่างไร

จระเข้

        ล่าสุด (21 มิถุนายน 2563) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายวัฒนา ริ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเขต 3 (พิจิตร) ได้ลงพื้นที่พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า สภาพของจระเข้ตัวดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการอดอาหาร แต่เพราะมีปัญหาสุขภาพ เนื่องจากกินพลาสติกที่นักท่องเที่ยวอาจเผลอทำหล่นลงไปในบ่อ เมื่อกินเข้าไปแล้ว พลาสติกมันไปอุดที่กระเพาะอาหาร

        อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า นอกจากจระเข้เคราะห์ร้ายตัวนี้แล้ว อีก 84 ตัวที่อยู่ในความดูแล อ้วนท้วนสมบูรณ์ดี ไม่มีการทุจริตงบเลี้ยงอาหารจระเข้อย่างแน่นอน

จระเข้
ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.ศูนย์วิจัยฯ พิจิตร แจงยิบปมภาพ จระเข้บึงสีไฟ ผอมโกรก ที่แท้เพราะกินสิ่งนี้ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 13:47:38 28,345 อ่าน
TOP