x close

รื้อทิ้งแล้ว ! ป้ายบอกทางซ้ำซ้อน ชาวบ้านงงป้ายเก่าเพิ่งใช้ได้ 1 ปี ทำไมเปลี่ยน ?

       ทางหลวงชนบท จ.ตาก ชี้แจงดราม่า ป้ายบอกทางถูกติดตั้งซ้ำซ้อน เผยเป็นการติดตั้งทดแทนป้ายเก่าที่ชำรุด อยู่ระหว่างกำลังจะรื้อถอน แต่ถูกชาวบ้านถ่ายรูปไปโพสต์ก่อน ล่าสุดเอาออกเรียบร้อยแล้ว


ป้ายบอกทาง

         จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ข่าวรวมไทยพัฒนา phopphra Tak Thailand ได้มีการเผยแพร่ภาพป้ายสัญลักษณ์บอกทางริมถนนในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ที่พบว่ามีการติดตั้งป้ายซ้ำซ้อนกันหลายจุด จนเกิดเป็นข้อสงสัยถึงสาเหตุ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลนั้น

         ในวันเดียวกัน (21 มิถุนายน 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทตาก เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า กรณีดังกล่าวเป็นการติดตั้งป้ายเพื่อทดแทนป้ายเดิมที่ติดตั้งไว้หลายปีแล้ว เนื่องจากมีหลายจุดที่ชำรุด หรือสีจาง เป็นงานที่มีการจ้างเหมาที่ผู้รับเหมานำป้ายไปติดตั้ง แต่ยังไม่ได้ถอดถอนป้ายเก่าออก ก่อนการติดตั้งป้ายใหม่ ทำให้ประชาชนถ่ายรูปไปลงโซเชียลก่อน ซึ่งจะเร่งดำเนินการถอนออกโดยเร็ว

ป้ายบอกทาง

         ขณะที่ชาวบ้านคีรีราษฎร์ ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก เปิดเผยว่า ป้ายเดิมยังคุณภาพดีอยู่ ยังใช้งานได้ ซึ่งบางป้ายเพิ่งเปลี่ยนได้ 1 ปีเท่านั้น ป้ายดังกล่าวเป็นของทางหลวงชนบท ตก.4007 มีข้อความหลังป้ายว่า ตรวจรับรองโดย สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 8 (นครสวรรค์) กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ทรัพย์สินทางราชการ ห้ามมีไว้ในครอบครอง ซึ่งชาวบ้านมองว่าเป็นการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองหรือไม่

         ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก ข่าวรวมไทยพัฒนา phopphra Tak Thailand รายงานเพิ่มเติมวันนี้ (22 มิถุนายน) ว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการรื้อถอนป้ายเก่าทั้งหมดออกแล้ว โดยพบว่าจุดที่เคยมีป้ายติดตั้งซ้ำซ้อนกัน ขณะนี้เหลือเพียงป้ายเดียวเท่านั้น







ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รื้อทิ้งแล้ว ! ป้ายบอกทางซ้ำซ้อน ชาวบ้านงงป้ายเก่าเพิ่งใช้ได้ 1 ปี ทำไมเปลี่ยน ? อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 11:46:22 12,540 อ่าน
TOP