x close

บรรยิน ลั่นถูกใส่ร้าย ยันไม่รู้เรื่องแผนแหกคุก รับเครียดจัดเคยฆ่าตัวตายในคุก

          บรรยิน ปัดไม่รู้เรื่องแผนแหกคุกสุดอลังการ รับถูกย้ายตัวคุมเข้มจนเกิดความเครียด เคยพยายามฆ่าตัวตายในคุก ศาลปัดตกคำร้องขอยืดเวลาตรวจสอบหลักฐาน นัดอีกรอบ 25 มิถุนายน นี้ 

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

          หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (22 มิถุนายน 2563) ตำรวจชุดหนุมาน กองปราบปราม พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำบางขวาง กว่า 20 นาย คุมตัว พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา มาที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังในการเคลื่อนย้ายตัวผู้ต้องหาอย่างเข้มงวด เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่า พันตำรวจโท บรรยิน มีการวางแผนในการแหกคุก ตามที่ได้มีการรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : เปิดปฏิบัติการหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน คุมเข้มบรรยินไปศาล หวั่นมีคนชิงตัวหนีคดี

ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

          โดยล่าสุด ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ศาลได้เบิกตัว พันตำรวจโท บรรยิน จำเลยที่ 1 เข้ามาภายในห้องพิจารณาคดี 703 ชั้น 1 โดยพันตำรวจโท บรรยิน ได้เดินเข้ามาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มตามปกติ ไม่มีทีท่ากังวลหรือเครียด ก่อนจะนั่งตรวจพยานหลักฐานที่ทางทนายความเตรียมมาจำนวนกว่า 2 ลังใหญ่ ประมาณ 10 แฟ้ม กว่า 4,014 หน้า
 
          จากนั้นเมื่อเวลา 10.45 นาที ผู้พิพากษาได้นั่งบัลลังก์เพื่อนำตรวจพยานหลักฐาน โดยทนายความจำเลยที่ 1 พันตำรวจโท บรรยิน ได้ยื่นคำร้องว่าไม่สามารถทำคำโต้แย้งพยานหลักฐานได้ทัน จึงขอเลื่อนการนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปอีก 30 วัน
 
ภาพข่าวบรรยิน
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนพันตำรวจโท บรรยิน จำเลยที่ 1 ได้แถลงต่อศาลขอความเมตตาขยายเวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยให้เหตุผลว่า ที่ผ่านมาตนไม่มีเวลาได้ตรวจรายละเอียดของพยานหลักฐานใด ๆ เพราะถูกเคลื่อนย้ายเรือนจำจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มายังเรือนจำกลางบางขวาง และถูกคุมขังอยู่ในห้องเดี่ยว ประกอบกับยังต้องขึ้นศาลทุกสัปดาห์ไปจนถึงเดือนตุลาคม ทำให้ไม่มีโอกาสพิจารณาเอกสารทั้งหมดได้ และแทบจะไม่มีเวลาได้ปรึกษาหรือพูดคุยกับทนายความ ทำให้ตนเสียเปรียบในการต่อสู้คดี จึงขอเวลาเพิ่มอีก 30 วัน เป็น 60 วัน ในการตรวจพยานหลักฐาน
 
          นอกจากนี้ พันตำรวจโท บรรยิน ยังแถลงต่อศาลถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพยายามวางแผนแหกคุกหลบหนีว่า ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาตนถูกคุมขังเดี่ยว และไม่ได้ติดต่อกับใคร พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตนเกิดความเครียด จนพยายามผูกคอตายมาแล้ว
 
          ทั้งนี้ ศาลได้มีการพิเคราะห์แล้วเห็นว่า กรณีที่พันตำรวจโท บรรยิน ระบุว่าถูกกลั่นแกล้ง และถูกใส่ร้าย รวมถึงกรณีที่ระบุว่าไม่มีเวลาในการตรวจเอกสารพยานหลักฐาน จึงขอเลื่อนการตรวจพยานหลักฐาน เนื่องจากเตรียมบัญชีพยานหลักฐานไม่ทันนั้น ศาลเห็นว่าจำเลยมีเวลาคัดลอกเอกสารเพียงพอแล้ว จึงได้มีการนัดให้จำเลยที่ 1 มาพร้อมกับทนายความอีกครั้งในวันที่ 25 มิถุนายน 2563 พร้อมจำเลยที่ 2-6 ตามนัดเดิม เพื่อกำหนดวันนัดไต่สวน ส่วนเอกสารหลักฐาน สามารถส่งเพิ่มเติมภายในระยะเวลา 60 วัน ที่ร้องขอได้
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ศาลพิจารณาคดีนั้น เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน ได้มีการวางกำลังคุ้มกันภายในห้องพิจารณาอย่างแน่นหนา โดยภายในห้องพิจารณาคดีมีเจ้าหน้าที่อยู่คุ้มกัน 3 นาย และยืนคุมหน้าห้องพิจารณาอีก 2 นาย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล ที่คอยดูแลอีกชั้นหนึ่งเพื่อความปลอดภัย


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยิน ลั่นถูกใส่ร้าย ยันไม่รู้เรื่องแผนแหกคุก รับเครียดจัดเคยฆ่าตัวตายในคุก อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 23:21:23 5,598 อ่าน
TOP