x close

เด็ก 4 ขวบ ผวา ! เจอตะขาบซ่อนตัวอยู่ในหลอด ภัยอันตรายที่มากับฤดูฝน


          คุณแม่ฝากอุทาหรณ์ เตือนภัยหน้าฝน ลูกชายวัย 4 ขวบ ผวา เจอตะขาบซุกอยู่ในหลอดดูดน้ำ ไม่ทันระวัง ถุงพลาสติกห่อหลอดมีรอยแตกออก โชคดีลูกเป็นคนขี้ระแวง

ตะขาบในหลอดน้ำ

          เข้าสู่ช่วงฤดูฝนอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่านอกจากจะต้องระวังเรื่องโรคภัยต่าง ๆ แล้ว ก็ยังต้องระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ เช่น งู หรือตะขาบ อีกด้วย เพราะถ้าหากโดนกัด ก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งไม่ใช่ทุกครอบครัวจะโชคดีเหมือนคุณแม่รายนี้...

          โดยคุณลลิตา ได้โพสต์เล่าอุทาหรณ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Lalita Pollachom ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 6 โมงเย็น เธอไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม ก่อนกลับบ้านได้แวะไปซื้อน้ำดื่มที่ร้านหนึ่งจำนวน 3 แก้ว จากนั้นก็ขับรถพาลูกไปนั่งเล่นในร้านของน้องที่รู้จัก ซึ่งลูกอยากกินน้ำที่ซื้อมา จึงเอาแก้วน้ำกับหลอดไป

          ทว่าลูกชายแกะถุงพลาสติกที่ห่อหลอดออก แล้วเห็นว่ามีตัวอะไรอยู่ในหลอด และเนื่องจากลูกชายวัย 4 ขวบกว่า ๆ เป็นคนที่กลัวแมลงมาก แม้แต่มดก็ยังกลัว จึงเรียกให้คุณลลิตามาดูว่าเห็นตัวอะไรดำ ๆ อยู่ในหลอด เธอจึงรับหลอดจากลูกมาใส่ไปข้างถุงแก้วแล้วลองเคาะดูว่ามันคืออะไร ซึ่งภาพที่เห็นทำเธอถึงกับตกใจ เพราะมันคือตะขาบตัวเป็น ๆ เมื่อตรวจสอบถุงที่ใส่หลอด ก็พบว่ารอยซีลมันแตกออก ทำให้ตะขาบเข้าไปอยู่ในนั้น

ตะขาบในหลอดน้ำ

          จากนั้น เธอได้นำแก้วกับหลอดไปที่ร้านน้ำดังกล่าว โดยบอกกับทางร้านให้ระวังมากกว่านี้ ซึ่งทางร้านจะทำน้ำแก้วใหม่ให้ แต่เธอไม่รับ ทางร้านจึงคืนเงินมา 30 บาท เธอจึงบอกไปว่า ถ้าลูกของเธอไม่ใช่เด็กขี้กลัว แล้วดื่มน้ำเข้าไปจะทำอย่างไร ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมา ทางร้านจะรับผิดชอบอย่างไร แล้วถ้าเป็นคนอื่น ร้านจะรับผิดชอบไหวไหม จากนั้นทางร้านก็ได้ขอโทษ ซึ่งเธอก็ไม่ได้เอาผิดอะไรไปมากกว่านี้

          อย่างไรก็ตาม เธอคิดว่าเงิน 30 บาท ช่วยอะไรไม่ได้เลย ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจริง ๆ เพราะมันคือชีวิตคนทั้งคน ใครจะคิดว่าหลอดที่ห่อด้วยถุงพลาสติก จะมีตัวอะไรเข้าไปได้ และใครจะไปทัน ดูว่ารอยซีลนั้นมันแตกออก ซึ่งถ้าลูกของเธอไม่ใช่เด็กขี้ระวัง วันนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกของเธอ อยากให้ทางร้านระวังและเอาใจใส่เรื่องความสะอาดมากกว่านี้

          ทั้งนี้ คุณลลิตา ฝากทิ้งท้ายว่า อยากให้ทุกคนระวังก่อนจะทานอะไร ไม่มีใครโชคดีเหมือนลูกเธอทุกคน ซึ่งมันคือเรื่องที่เธอไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น จึงอยากมาเตือนทุก ๆ คน

ตะขาบในหลอดน้ำ

ตะขาบในหลอดน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Lalita Pollachom


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 4 ขวบ ผวา ! เจอตะขาบซ่อนตัวอยู่ในหลอด ภัยอันตรายที่มากับฤดูฝน โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 16:04:18 8,288 อ่าน
TOP