x close

หนุ่มวางขวดน้ำในสวนสาธารณะ เอามาดื่มหวิดหมดสติ คาดโดนวางยา


          หนุ่มนักวิ่ง วางขวดน้ำไว้ในสวนสาธารณะ วิ่งเสร็จเปิดขวดดื่มจนเกิดอาการภาพหมุน หวิดหมดสติ คาดโดนวางยาในขวดน้ำ เพราะมีรูที่ปากขวด เบื้องต้นยังต้องรอผลยืนยันว่าสรุปแล้ว โดนวางยาจริงหรือไม่



           วันที่ 23 มิถุนายน 2563 เฟซบุ๊ก Etoriw Sibaht ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยนักวิ่ง ระบุว่า ได้ไปวิ่งที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี โดยวางขวดน้ำดื่มไว้ที่สนามตะกร้อภายในสวนเดียวกัน เมื่อวิ่งเสร็จครบ 4 กิโลเมตร ก็กลับมาดื่มน้ำโดยที่น้ำยังไม่ได้เปิดขวด


           ทั้งนี้ เจ้าของเรื่องระบุว่า น้ำยี่ห้อนี้ตนซื้อดื่มเป็นประจำ แต่รสชาติแปลกไปจากเดิมทั้ง ๆ ที่ยังไม่เปิดขวด แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงดื่มไปแค่ 1 ใน 3 ของขวด แล้วก็ขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับออฟฟิศ มีการกินจิ้มจุ่มและจิบเบียร์ไป 1 อึก ก็เริ่มรู้สึกแปลก ๆ เห็นภาพหมุน หายใจติดขัด เหมือนจะอาเจียนและกำลังจะหมดสติ จึงให้รุ่นน้องพาไปส่งโรงพยาบาล


           เมื่อถึงโรงพยาบาล หมอวินิจฉัยว่าอาจเกิดอาการ Stroke คล้ายภาวะเส้นเลือดอุดตันในสมอง (ภาวะที่ทำให้เซลล์สมองถูกทำลาย มีสาเหตุมาจากหลอดเลือดสมองตีบ อุดตัน หรือแตก ทำให้ขัดขวางการลำเลียงเลือดซึ่งนำออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงเซลล์สมอง ส่งผลให้สมองสูญเสียการทำหน้าที่จนเกิดอาการของอัมพฤกษ์ อัมพาต หรือร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้) กระทั่งหมดสติที่โรงพยาบาล

           วันต่อมา หมอวินิจฉัยว่าเกิดภาวะเส้นเลือดอุดตัน ที่อาจไปเสพสารบางอย่างมาจนมีอาการคล้ายเส้นเลือดอุดตัน แต่สงสัยว่าทำไมจึงฟื้นตัวเร็ว จึงให้นอนโรงพยาบาลอีก 1 วัน เพื่อรอดูอาการ กระทั่งเช้าวันต่อมา หมอบอกว่าอาการที่ตนเป็นนั้น ไม่ใช่เส้นเลือดอุดตัน แต่เป็นอาการคล้ายกัน ต้องรอผลตรวจเลือดและผลตรวจปัสสาวะที่ชัดเจน โดยหมอสรุปว่า อาการที่เป็นนั้นอาจเพราะได้รับสารพิษบางอย่างเข้าร่างกาย หรือไม่ก็ร่างกายสร้างสารพิษขึ้นมา จนทำให้เกิดปฏิกิริยาในร่างกาย

           หลังจากนั้นหมอก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยเจ้าของเรื่องได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับน้ำที่ดื่มไปตอนแรก จึงเดินกลับไปที่รถที่จอดไว้ตั้งแต่ก่อนเข้าโรงพยาบาล และลองนำขวดน้ำมาคว่ำดู ก็พบว่ามีน้ำไหลออกมาจากรูเล็ก ๆ บริเวณฝาขวด จึงมั่นใจว่าโดนวางยาแน่นอน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ แต่ทางตำรวจก็บอกให้รอผลตรวจเลือดอย่างเป็นทางการก่อนจึงจะรับแจ้งความ


           ส่วนสาเหตุที่นำเรื่องมาโพสต์ก่อนที่จะมีหลักฐานยืนยันชัดเจนก็เพื่อเป็นการเตือนภัย ถ้าโพสต์ช้าไปก็กลัวเพื่อน ๆ นักวิ่งจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่อาจใช้วิธีวางยาเพื่อปลดทรัพย์ เพราะทรัพย์สินของนักวิ่งก็ไม่ใช่น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, สมาร์ตโฟน ที่หากนำไปขายก็ได้ราคาอย่างต่ำ ๆ ก็ 4-5 พันแล้ว จึงอยากจะเตือนภัยเอาไว้

ภาพข่าวหนุ่มวางขวดน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Etoriw Sibaht

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวางขวดน้ำในสวนสาธารณะ เอามาดื่มหวิดหมดสติ คาดโดนวางยา อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 22:44:49 15,870 อ่าน
TOP