x close

ศาลให้ประกันตัว ร.ต.อ. ยิงเมีย ใช้หลักทรัพย์ 5 แสน ชี้ ไม่หลบหนี-ไม่ยุ่งหลักฐาน

          ศาลให้ประกันตัว ร.ต.อ. ทรงกลด หรือ ผู้กองบอย ปืนลั่นยิงเมียดับ ใช้หลักทรัพย์ 5 แสน โดยให้เหตุผลว่า ผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี-ให้ความร่วมมือดี


ภาพข่าวร.ต.อ. ยิงเมีย
          จากกรณีข่าว น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ หรือ ปูนิ่ม แม่ค้าออนไลน์ยิงตัวเองเสียชีวิต ต่อมา ผู้กองบอย ร.ต.อ. ทรงกลด บุญส่ง รอง สว. (สืบสวน) สน.วังทองหลาง ได้รับสารภาพว่าทะเลาะกับภรรยาขณะกลับบ้านมาด้วยความมึนเมา และภรรยาปฏิเสธหลับนอนด้วย จนหยิบปืนมาเคลียร์ ก่อนจะเกิดการยื้อแย่งกันจนปืนลั่นใส่ขมับซ้าย เสียชีวิต นำไปสู่การแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เบื้องต้นยังให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจยิง แต่ยื้อแย่งจนปืนลั่น ต่อมา ร.ต.อ. ทรงกลด ยื่นขอประกันตัว 5 แสนบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ฝากขัง ร.ต.อ. ทรงกลด เศร้ายิงเมียตาย ยันเป็นอุบัติเหตุปืนลั่น ยื่นขอประกันตัวสู้คดี


          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 23 มิถุนายน 2563 อมรินทร์ ทีวี พ.ต.อ. รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เผยว่า หลังจากที่นำตัว ร.ต.อ. ทรงกลด ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ก็ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งแต่แรก และให้ความร่วมมือมาโดยตลอด จึงไม่คัดค้านการประกันตัว และได้ชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำให้การตั้งแต่คืนที่ผ่านมาแล้ว

          ที่ผ่านมาผู้ต้องหาก็ได้มีการพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต โดยแสดงเจตจำนงจะเยียวยาช่วยเหลือในเรื่องงานศพ และร่วมเชิญดวงวิญญาณกับญาติผู้เสียชีวิต ส่วนการกระทำดังกล่าวจะดูเลือดเย็นเกินไปหรือไม่นั้น ทางตำรวจไม่สามารถตอบได้ เพราะขณะนั้น ร.ต.อ. ทรงกลด ยังไม่รับสารภาพ แต่จากที่พูดคุยก็พบว่า ร.ต.อ. ทรงกลด มีความเครียดพอสมควร

          ต่อมามีรายงานว่า ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว ร.ต.อ. ทรงกลด โดยยื่นหลักทรัพย์ 500,000 บาท เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และเข้าพบพนักงานสอบสวนตั้งแต่แรก อีกทั้งตัวผู้ต้องหาก็ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด

          และตามรายงานของ สำนักข่าวไทย ระบุว่า นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความ เปิดเผยว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว ร.ต.อ. ทรงกรด ผู้ต้องหา เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวน ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่มีการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการปล่อยชั่วคราว จึงอนุญาตให้ประกันตัวโดยตีหลักทรัพย์ 5 แสนบาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไข

ภาพข่าวร.ต.อ. ยิงเมีย

ภาพข่าวร.ต.อ. ยิงเมีย

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี, สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว ร.ต.อ. ยิงเมีย ใช้หลักทรัพย์ 5 แสน ชี้ ไม่หลบหนี-ไม่ยุ่งหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 11:33:07 23,234 อ่าน
TOP