x close

หลักฐานจะจะ ลูกจ้างโกงเงินหลวง 33 ล้าน เจอเช็คเปล่าพร้อมลายเซ็น - โอนรัว 100 บัญชี


          ตำรวจค้นบ้าน ขนิษฐา หอยทอง ลูกจ้างโกงเงินสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 33.9 ล้าน พบสมุดบัญชี 18 เล่ม วันเดียวเงินเข้า 5.9 ล้าน และเช็คเปล่าที่มีลายเซ็นล่วงหน้าของผู้มีอำนาจสั่งจ่าย

ขนิษฐา หอยทอง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ความคืบหน้าคดีจับกุม นางสาวขนิษฐา หอยทอง อายุ 28 ปี พนักงานวิชาการการเงินและบัญชี สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาคดียักยอกเงินงบประมาณ 33.9 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างกระทำเพียงคนเดียว ซึ่งเงินทั้งหมดนำไปใช้เล่นการพนัน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น


ขนิษฐา หอยทอง

          ล่าสุด (23 มิถุนายน 2563) ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของนางสาวขนิษฐา พบสมุดเช็คงบประมาณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ธนาคารกรุงไทย ที่มีลายเซ็นของผู้มีอำนาจสั่งจ่าย แต่ไม่กรอกจำนวนเงิน และชื่อบุคคลที่สั่งจ่ายจำนวนหนึ่ง รวมถึงสมุดบัญชีหลายธนาคาร จำนวน 18 เล่ม บัตรเครดิตและบัตรเอทีเอ็ม 22 ใบ โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน 2 เครื่อง ซีพียูและจอคอมพิวเตอร์ 1 ชุด และสมุดทะเบียนคู่มือรถจักรยานยนต์ 1 เล่ม

ขนิษฐา หอยทอง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          โดยสมุดบัญชีธนาคารที่พบ มี 1 เล่ม มีการบันทึกรายการเบิกจ่ายล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 มีเงินเข้าบัญชี 20 รายการ วงเงิน 5.9 ล้านบาท และมีการใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ ในการโอนเงินเข้าและถอนไปบัญชีอื่นด้วยระบบอีแบงกิ้ง

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเชิญตัวสามีและแม่ของนางสาวขนิษฐาไปสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากไม่เชื่อตามที่รับสารภาพว่ากระทำเพียงคนเดียว และใช้บัญชี ธ.ก.ส. ของแม่ในการก่อเหตุเพียงบัญชีเดียว และพบว่ามีการโอนผ่านอีแบงกิ้งไปยังบัญชีอื่นกว่า 100 บัญชี

ขนิษฐา หอยทอง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ทั้งนี้ มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูง ระบุว่า การจับกุมตัวนางสาวขนิษฐา สืบเนื่องจากทราบว่ามีการทุจริตการจ่ายเช็คของสำนักงานจังหวัด เป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปรักษาความปลอดภัยในงานกาชาดปี 2563 กว่า 1.2 แสนบาท โดยเช็คไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เนื่องจากไม่มีเงินในบัญชี ทั้งที่เงินค่าเบี้ยเลี้ยงดังกล่าวผู้บริหารระดับจังหวัดได้สั่งจ่ายเรียบร้อยแล้ว จึงมีการตรวจสอบย้อนหลัง และนำมาซึ่งการจับกุมตัวนางสาวขนิษฐาดังกล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลักฐานจะจะ ลูกจ้างโกงเงินหลวง 33 ล้าน เจอเช็คเปล่าพร้อมลายเซ็น - โอนรัว 100 บัญชี อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2563 เวลา 00:11:18 34,936 อ่าน
TOP