x close

ราชกิจจาฯ เผย พ.ร.ฎ.ถอนสภาพที่ดินสาธารณสมบัติ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

        ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ พระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จำนวน 33 ไร่ 60 ตารางวา เนื่องจากปัจจุบันพลเมืองเลิกใช้ประโยชน์ที่ดินร่วมกันแล้ว


ราชกิจจานุเบกษา

        เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ พระราชกฤษฎีกาถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 2563 ลงนามผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า

        เป็นการสมควรถอนสภาพที่ดินอันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน ในท้องที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา 8 วรรคสอง (1) แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 334 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2515

        จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พระราชกฤษฎีกานี้ บังคับใช้แต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามพระราชกฤษฎีกานี้

        โดยที่ดินที่ถอนจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน มีทั้งหมด 3 แปลง รวมเนื้อที่ประมาณ 33 ไร่ 60 ตารางวา ดังนี้

        แปลงที่ 1 (ลำรางสาธารณะ) มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 31 ไร่ 1 งาน 89 ตารางวา

        แปลงที่ 2 (ลำรางสาธารณะ) มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 3 งาน 20 ตารางวา

        แปลงที่ 3 (ลำรางสาธารณะ) มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 3 งาน 51 ตารางวา


        ทั้งนี้ เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ เนื่องจากที่ดิน 3 แปลงดังกล่าว ปัจจุบันพลเมืองเลิกใช้ประโยชน์ร่วมกันในที่ดินดังกล่าวแล้ว สมควรถอนสภาพที่ดินทั้ง 3 แปลงจากการเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน เพื่อมอบหมายให้กองทัพบกนำไปใช้ในการเสริมสร้างให้กับหน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ เขตบางเขน

ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ เขตบางเขน

ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ เขตบางเขน

ถอนสภาพที่ดินสาธารณะ เขตบางเขน

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชกิจจาฯ เผย พ.ร.ฎ.ถอนสภาพที่ดินสาธารณสมบัติ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15:50:10 22,407 อ่าน
TOP