x close

จำเลยทั้ง 9 ยังปฏิเสธ คดีน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง - พ่อบอกสู้มานาน ไม่ได้ต้องการเงิน !

 

              ทนายและพ่อ น้องโยโย่ นรต. โดดร่มไม่กาง เสียชีวิตเมื่อปี 57 เข้านัดสอบคำให้การ เผยจำเลยทั้ง 9 ยังคงปฏิเสธ พ่อน้องโยโย่ยอมรับ ต่อสู้คดีมาด้วยความเจ็บปวด แต่ไม่ใช่เพราะอยากได้เงิน ต่อให้ได้เงินมา ก็จะเอาไปช่วยครูบนดอย

              ความคืบหน้าคดี น้องโยโย่ หรือ นรต. ชยากร พุทธชัยยงค์ และ น้องฟิวส์ หรือ นรต. ณัฐวุฒิ ติรสุวรรณสุข เสียชีวิตขณะฝึกหลักสูตรพลร่มนักเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน รุ่นที่ 69 ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 เนื่องจากร่มไม่กาง เป็นเหตุให้ร่างร่วงตกกระแทกพื้นเสียชีวิตนั้น

              อ่านข่าว : นรต. ชยากร พุทธชัยยงค์ น้องโยโย่ กอดกับครอบครัว คืนก่อนกระโดดร่มดับ

              ล่าสุด (24 มิถุนายน 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมด้วย นายสาธร พุทธชัยยงค์ บิดาของ นรต. ชยากร พุทธชัยยงค์ หรือ น้องโยโย่ เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 จ.สมุทรสงคราม ตามนัดสอบคำให้การคดีหมายเลขดำที่ อท 17/2563 ในคดีฟ้องร้องข้อหาเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย รับอันตรายสาหัส ป.อาญา มาตรา 83, 86, 157, 291, 300 พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 มาตรา 3, 11 ต่อจำเลย ได้แก่...

              - ร.อ. กณพ อยู่สุข จำเลยที่ 1
              - นายสมชาย อำภา จำเลยที่ 2
              - จ.อ. กีรดิต สุริโย จำเลยที่ 3
              - นายรัชเดช เถาว์เพ็ง จำเลยที่ 4
              - นายวัชรพงษ์ วงษ์สุวรรณ จำเลยที่ 5
              - พ.ต.อ. อโนทัย ศาสตร์สง่า จำเลยที่ 6
              - พ.ต.อ. ประพงษ์ ภูฮง จำเลยที่ 7
              - ร.ต.อ. พิพัฒน์ เยาวเรศ จำเลยที่ 8
              - นายสุพร ธนบดี จำเลยที่ 9

คดีน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง
               ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยหลังเข้าให้ปากคำว่า ผลสอบคำให้การจำเลยทุกคนให้การปฏิเสธ ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานกับเจ้าพนักงานคดีอีกครั้งในวันที่ 7 กันยายน 2563 และนัดตรวจพยานหลักฐานสำหรับศาลวันที่ 20 ตุลาคม 2563 เบื้องต้นคาดว่าไม่เกิน 15 วัน จะมาขอคัดถ่ายเอกสารในการสอบสวนทั้ง 3 ลัง เอาไปตรวจสอบ และทำพยานหลักฐานไหนรับได้ พยานหลักฐานไหนรับไม่ได้ หรือสืบพยานไหนเพิ่มเติม ส่งต่อศาล เพื่อทำตามขั้นตอนที่ศาลนัดดังกล่าว

               ทั้งนี้ คาดว่าเป็นไปได้ว่าประมาณปีหน้าจะนัดสืบพยาน และไม่เกินปี 2564 จะทราบบทสรุปของคดีว่าใครผิดแล้วจะต้องติดคุก หรือใครจะรอด

               ขณะที่ นายสาธร พ่อของน้องโยโย่ หรือ นรต. ชยากร กล่าวว่า การต่อสู้ครั้งนี้ตนไมได้ทำเพื่อตัวเอง พร้อมเล่าย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนกระโดดร่ม กองบินตำรวจได้ตรวจสอบด้วยการใช้ผ้ารูดไปที่สลิงแล้วพบว่าผ้าขาด เนื่องจากสลิงชำรุด จำเป็นต้องเปลี่ยน แต่แทนที่จะใช้สลิงของแท้จากประเทศสเปน จำนวน 2 เส้น เส้นละ 99,000 บาท ที่กองบินมี แต่กลับใช้ของปลอมที่หาซื้อมาในราคาเส้นละ 4,800 บาท จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดเรื่องร้ายดังกล่าวขึ้น

               นายสาธร ยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้ยาวนานและเหนื่อยมาก เป็นการต่อสู้ที่เจ็บปวด แต่ที่ทำทั้งหมดนั้นไม่ได้ทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อเงิน ในส่วนคดีแพ่งหากสิ้นสุด ตั้งใจว่าจะเอาเงินไปช่วยเหลือครูบนดอย ในฐานะที่ตัวเองก็เป็นครูเหมือนกัน ส่วนคดีอาญานั้น ยืนยันว่าไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง เพราะคดีชนะไปลูกก็ไม่ฟื้น แต่ทำเพื่อให้เกิดความตระหนักในสังคม หน่วยงานจะได้ระมัดระวังมากขึ้น และก็สู้เพื่อนักเรียนนายร้อยรุ่นต่อ ๆ ไปด้วย ที่จะไม่ต้องมาเสี่ยงชีวิตแบบลูกชาย



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำเลยทั้ง 9 ยังปฏิเสธ คดีน้องโยโย่ นรต. ร่มไม่กาง - พ่อบอกสู้มานาน ไม่ได้ต้องการเงิน ! อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 18:20:06 12,092 อ่าน
TOP