x close

บึ้มสนั่น ! ถังออกซิเจนในรถกู้ภัยระเบิด กลาง รพ. ขณะมาส่งผู้ป่วย

          เกิดเหตุระทึก ถังออกซิเจนในรถกู้ภัยเกิดระเบิดสนั่น คนหนีอลหม่าน - คนป่วยโดดจากเตียงหนีตาย เคราะห์ดีไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่ารถหมดอายุ ยังไม่ได้ตรวจสภาพตามกำหนด

ถังออกซิเจนระเบิด
ภาพจาก Live NBT2HD

ถังออกซิเจนระเบิด
ภาพจาก Live NBT2HD

          วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า ที่ตึกโรคหัวใจ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี เกิดเหตุรถ Ambulance ของหน่วยกู้ภัย ระเบิดขณะมาส่งผู้ป่วย

          ทราบชื่อคนขับรถกู้ภัยคือ นายเจ๋ง ไม่ทราบนามสกุล ขับรถมากับลูกและภรรยา เพื่อมาส่งผู้ป่วยเข้าตึก แต่ระหว่างนั้นเกิดมีประกายไฟขึ้นที่รถ จนกระทั่งเกิดระเบิดขึ้น สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนผู้ป่วยที่นั่งอยู่บนเตียงรถเข็นก็ได้กระโดดลงจากเตียงเพื่อวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

ถังออกซิเจนระเบิด
ภาพจาก Live NBT2HD

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ช่วยกันดับไฟไว้ทัน โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าแก๊สระเบิด

          ขณะที่ นพ.วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี (สสจ.) กล่าวว่า ทราบว่ารถคันดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสภาพและต่ออายุจาก สสจ. แต่ได้รับรายงานว่าเพิ่งหมดอายุ และขาดต่ออายุเป็นเดือน โดยจะต้องมาตรวจสภาพที่ สสจ. อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ แต่โดยหลักการต้องลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน และคุยกันเรื่องความเสียหาย ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ต้องแจ้งความ แต่ยังไม่ทราบว่ารถกู้ภัยดังกล่าวมาส่งคนป่วยหรือมาส่วนตัว

          ทั้งนี้ ตามรายงานจาก เฟซบุ๊ก ห้องข่าว กู้ภัยเณรแก้ว อาวุธพงษ์ มาลัย ระบุว่า จากการสอบสวนทราบว่า คนขับรถกู้ชีพได้ไปเติมออกซิเจนใส่ถังเอาไว้เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยหลังจากเติมออกซิเจนจึงได้ขับรถมาจอดที่หน้าอาคารเพื่อรอรับคนไข้ แต่ขณะที่กำลังจะนำคนไข้ขึ้นรถนั้น ก็ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นบริเวณหน้าอาคารโรคหัวใจ โดยมีกลุ่มควันสีดำและเกิดไฟลุกท่วมรถ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

           เบื้องต้นคาดว่าออกซิเจนที่เติมใส่ถังอาจบรรจุแน่นเกินไป จึงอาจทำให้เกิดระเบิด แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุดังกล่าวต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้มสนั่น ! ถังออกซิเจนในรถกู้ภัยระเบิด กลาง รพ. ขณะมาส่งผู้ป่วย อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 14:47:21 34,214 อ่าน
TOP