x close

เปิดปมความจริง หนุ่มกราดยิง 2 จังหวัด พบเมายาจนยิงปืนขึ้นฟ้า ตอนนี้จับได้แล้ว

             สมภพ แพรสีเขียว กราดยิงกลางดึก แถวปทุมธานี สระบุรี ล่าสุดจับตัวได้แล้ว พบจริง ๆ ไม่ได้กราดยิงให้คนตาย แต่เป็นเพราะเมายา เลยยิงขึ้นฟ้า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

กราดยิง
ภาพจาก ช่อง 3

        วันที่ 24 มิถุนายน 2563 จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืนกราดยิง บริเวณวัดบึงบา คลอง 10 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และหลบหนีไปทางจังหวัดสระบุรี ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว

        ทั้งนี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายสมภพ แพรสีเขียว อายุ 36 ปี พร้อมด้วยอาวุธปืนที่เหลือ โดยตำรวจมีการปิดพื้นที่จนล้อมจับสำเร็จ ซึ่งนายสมภพเคยมีประวัติต้องโทษในคดียาเสพติดและมีประวัติลักขโมยมาก่อน


กราดยิง ปทุมธานี
ภาพจาก จส 100

สรุปไม่ใช่การกราดยิงใส่คนตาย แต่เป็นการยิงปืนขึ้นฟ้า

        - ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า นายสมภพมีอาวุธปืน M4 และปืนพก 11 มม. แต่แท้ที่จริงแล้วนั้น นายสมภพมีเพียงอาวุธปืนพก 11 มม. เท่านั้น

        - อาวุธปืนที่นายสมภพได้มานั้น เกิดมาจากการขโมยอาวุธปืนจากคนข้างบ้านที่เป็นครู

        - นายสมภพได้ใช้ปืนดังกล่าว ยิงขึ้นฟ้า กระสุนไม่ถูกใคร ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ บริเวณสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี จากนั้น นายสมภพ ได้ขโมยรถกระบะและขับหลบหนีไป


        - เมื่อขโมยรถได้แล้ว นายสมภพ ได้ขับรถหลบหนี แต่ก็วนกลับมายังที่เกิดเหตุเพื่อก่อเหตุซ้ำอีก แต่เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสมภพจึงขับรถหนีไปติดทางตัน นายสมภพทิ้งรถไว้ และข้ามรั้วเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง แถว อบต.หนองโรง

กราดยิง ปทุมธานี
ภาพจาก จส 100

        - เจ้าหน้าที่ได้พาพ่อและพี่สาวมากล่อมนายสมภพ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม. ก็สามารถจับกุมตัวนายสมภพได้ และได้พาตัวมาที่วัดคลอง 5 ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี (พื้นที่ติดต่อกับ คลอง 10-11 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี)

        - ส่วนแรงจูงใจในการกระทำนั้น เนื่องจากนายสมภพมีอาการทางประสาทและเสพยาเข้าไป คิดว่ามีคนจะเข้ามาเผาสวน จึงได้ไปชิงอาวุธปืนจากครูข้างบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก  จส 100, ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดปมความจริง หนุ่มกราดยิง 2 จังหวัด พบเมายาจนยิงปืนขึ้นฟ้า ตอนนี้จับได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 09:11:19 14,459 อ่าน
TOP