x close

สาวอึ้ง ติดหนี้ กยศ. ไม่จ่าย 1.7 หมื่น โดนยึดบ้านไม้หลังงาม 2 ล้าน ศาลตัดสินแล้ว

        สาวช็อก ติดหนี้ กยศ. 1.7 หมื่นบาท หลังเริ่มกู้ตั้งแต่ปี 2541 สุดท้ายโดนยึดบ้าน สั่งขายทอดตลาด 2 ล้าน รับสงสัยทำไมถึงขายบ้านพ่อ ทั้งที่พ่อไม่ได้เป็นคนค้ำ

หนี้ กยศ.

        วันที่ 25 มิถุนายน 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางสาวกรทิพ วงศ์ตะวัน วัย 43 ปี, นางสาวสมหมาย วงศ์ตะวัน วัย 38 ปี, นายสมพร วงศ์ตะวัน วัย 75 ปี และนางพริ้ง วงศ์ตะวัน วัย 71 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชน ว่า ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากที่มีจดหมายจากสำนักงานบังคับคดี จ.แพร่ มาติดหน้าบ้านเลขที่ 192 ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น ซึ่งเป็นบ้านของพวกตน ว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกขายทอดตลาดไปแล้ว สาเหตุแค่เป็นหนี้ กยศ. 1.7 หมื่นบาท แต่กลับถูกยึดบ้าน 2 ล้านบาท

        นางสาวสมหมาย เล่าว่า เมื่อปี พ.ศ. 2541 ตนได้กู้ กยศ. เรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีแพร่ เพื่อเรียนต่อในระดับอาชีวศึกษา หลังเรียนจบก็ส่งเงินคืนตลอด กระทั่งย้ายไปทำงานต่างจังหวัดก็ขาดส่งไประยะหนึ่ง เหลือยอดค้าง 1.7 หมื่นบาท เท่านั้น สุดท้ายมีหนังสือมาติดหน้าบ้านบอกว่าบ้านถูกขายทอดตลาดแล้ว พอทราบข่าวก็รีบกลับมาบ้านทันที

หนี้ กยศ.

        ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจว่าบ้านที่ถูกขายทอดตลาดเป็นชื่อพ่อ พ่อก็ไม่ได้เป็นคนค้ำประกัน เป็นเพียงคู่สมรสของแม่ที่เป็นผู้ค้ำประกัน และมีบ้านอยู่ติดกันเท่านั้น แต่ทำไมถึงเลือกยึดบ้านพ่อที่เป็นบ้านหลังใหญ่ที่สุดไป

        ตนพยายามติดต่อกับศาล แต่ศาลตัดสินสิ้นสุดแล้ว ก็ได้คำตอบแบบเดิม ๆ จนท้อใจ จึงขอให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ และจะเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ ต่อไป

หนี้ กยศ.
ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอึ้ง ติดหนี้ กยศ. ไม่จ่าย 1.7 หมื่น โดนยึดบ้านไม้หลังงาม 2 ล้าน ศาลตัดสินแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 13:49:08 81,589 อ่าน
TOP