x close

คาราโอเกะเป็นเหตุ หญิงหวิดดับ หลังระเบิดพลังเสียงสูงปรี๊ด จนเส้นเลือดในสมองแตก

 

              หญิงถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังระเบิดพลังเสียงสูงปรี๊ด ร้องคาราโอเกะในปาร์ตี้ จนเส้นเลือดในสมองแตก พบมีอาการหลอดเลือดในสมองโป่งเป็นทุนเดิม แพทย์ชี้มีโอกาสเสียชีวิต หากไม่ได้รับการรักษาทันเวลา

เส้นเลือดในสมองแตก
ภาพจาก pearvideo.com

            วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า หญิงจีนรายหนึ่งหวิดเสียชีวิตจากอาการหลอดเลือดโป่งแตกในสมอง ภายหลังอินจัดกับการร้องคาราโอเกะ และพยายามขึ้นโน้ตเสียงสูง โชว์พลังเสียงไฮโน้ตระหว่างอยู่ในงานปาร์ตี้กับสมาชิกในครอบครัว

            รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา หญิงแซ่จาง วัย 55 ปี ได้มาร่วมงานรวมญาติของครอบครัวที่จัดขึ้นในร้านที่มีคาราโอเกะ ภายในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง ระหว่างนั้นเธอก็ได้โชว์เสียงร้องเพลงให้ญาติ ๆ ได้ฟัง 2 เพลงรวด ก่อนจะพยายามร้องเพลง Qinghai-Tibet Plateau ซึ่งเป็นเพลงพื้นเมืองที่รู้จักกันดี ว่าต้องใช้เสียงที่สูงมากในการร้อง

            แต่แล้วอยู่ ๆ นางจางก็เกิดอาการปวดศีรษะรุนแรงและคลื่นไส้ ก่อนจะอาเจียนออกมาทันที สร้างความตกใจแก่ญาติ ๆ อย่างมาก จากนั้นพวกเขาก็ได้รีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลกลางต้าเหลียนโดยด่วน

เส้นเลือดในสมองแตก
ภาพจาก pearvideo.com

            จากการตรวจร่างกายและการทำซีทีสแกน แพทย์ก็สังเกตเห็นจุดที่มีหลอดเลือดในสมองโป่งแตก ขนาด 2.5 มิลลิเมตร จึงได้ทำการผ่าตัดฉุกเฉินทันที โดยใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 2 ชั่วโมง ขณะนี้นางจางกำลังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลังการผ่าตัด

            ทางด้าน ดร.จิน นายแพทย์จากโรงพยาบาลดังกล่าว เผยว่า ผู้ป่วยมีอาการหลอดเลือดในสมองโป่งมานานแล้ว เนื่องจากมีประวัติเป็นเบาหวานและความดัน อย่างไรก็ตามเธอยังไม่มีอาการอะไร จนกระทั่งหลอดเลือดในสมองแตกระหว่างการร้องเพลง ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีอัตราการเสียชีวิตสูงถึง 30% หากไม่ได้รับการรักษาทันเวลา

            ดร.จิน ยังเผยว่า โรคหลอดเลือดสมองโป่งมักจะไม่แสดงอาการใด ๆ ก่อนที่จะมีอาการแตก โดยการเล่นกีฬาหนัก ๆ ความตื่นเต้นมาก ๆ หรือแม้แต่การร้องเพลง ก็อาจทำให้เกิดการแตกได้เช่นกัน

เส้นเลือดในสมองแตก
ภาพจาก pearvideo.com



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาราโอเกะเป็นเหตุ หญิงหวิดดับ หลังระเบิดพลังเสียงสูงปรี๊ด จนเส้นเลือดในสมองแตก โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2563 เวลา 14:22:59 10,096 อ่าน
TOP