x close

เบนซ์ เรซซิ่ง แจงเหตุไม่สวมกำไล EM ติดปัญหา ต้องชาร์จแบตฯ บ่อย

 
              เบนซ์ เรซซิ่ง ชี้เหตุไม่สวมกำไล EM หลังโดนจับปมซิ่งรถเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เผยติดปัญหาที่ต้องชาร์จแบตฯ บ่อย ๆ
              จากกรณีที่ เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช ถูกจับกุมตัวเมื่อเวลา 02.00 น. คืนที่ผ่านมา พร้อมพวกรวม 7 คน ฐานรวมกลุ่มฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าโรงแรมรามา การ์เด้นส์ ในช่องทางด่วน ถนนวิภาวดีรังสิต ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

              ล่าสุด (25 มิถุนายน 2563) เบนซ์ เรซซิ่ง ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าได้ทำผิดจริงที่ขี่รถในช่องทางด่วน แต่ยืนยันว่าไม่ได้รวมกลุ่มอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และไม่ได้ขี่รถหลบหนีขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม มีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เบนซ์ เรซซิ่ง ยังอยู่ระหว่างถูกควบคุมโดยการใส่กำไลคุมประพฤติ หรือ กำไล EM ตามเงื่อนไขการยื่นขอประกันตัวต่อศาลอาญาหรือไม่

              อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เบนซ์ เรซซิ่ง ยอมรับว่าปัจจุบันไม่ได้ใส่กำไลคุมประพฤติ โดยอ้างปัญหาเรื่องต้องชาร์ตไฟกำไลบ่อย


              ทั้งนี้ จากรายงานของ ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้เปิดเผยคำชี้แจงจาก นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ว่า ตามเงื่อนไขที่ขอประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ยื่นความจำนงขอใส่กำไลคุมประพฤติ ประกอบหลักทรัพย์เพื่อยืนยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ดังนั้น ตามหลักเกณฑ์แล้วจึงยังต้องใส่กำไลไว้ติดตัวตลอดเวลา และหากมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่มีกำลังไฟฟ้าอ่อนก็ต้องนำมาเปลี่ยนที่ศาลเท่านั้น ผู้ที่ใส่ไม่สามารถถอดกำไลออกเองได้ หากฝ่าฝืนดำเนินการเองก็ต้องถูกดำเนินคดีเพิ่ม

              แต่สำหรับข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนหรือไม่ ก่อนจะพิจารณาดำเนินการต่อไป ส่วนการเพิ่มโทษจากความผิดที่เพิ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันว่าเป็นคนละเรื่องกัน ต้องพิจารณาแยกคนละความผิด


ขอบคุณข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ เรซซิ่ง แจงเหตุไม่สวมกำไล EM ติดปัญหา ต้องชาร์จแบตฯ บ่อย อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2563 เวลา 23:04:16 18,071 อ่าน
TOP