x close

วิษณุ ชี้ คนค้านต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน เป็นเรื่องธรรมดา เป็นกันทั่วโลก

         วิษณุ ชี้ คนค้านต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน เป็นเรื่องธรรมดา เป็นกันทั่วโลก แต่ก็ดี รัฐบาลจะได้คิด อย่างไรก็ดี ปัญหาโควิด-19 ยังพอมีบ้างตรงที่ โรงเรียนจะเปิดเทอมแล้ว รวมถึงจะดัน Travel Bubble

วิษณุ เครืองาม
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        จากกรณีที่ สมช. ชงขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน จนไปสิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่า การต่ออายุครั้งนี้ เกี่ยวกับการเมืองหรือไม่ เพราะโรคโควิด 19 ก็เริ่มคลี่คลายลง ไม่น่าจะคุมเข้มแล้ว

อ่านข่าว : ศบค. ชงขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 1 เดือน !! ถึงสิ้นเดือน ก.ค.

        ล่าสุด วันที่ 26 มิถุนายน 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องนี้ยังต้องรอผลการประชุมใหญ่ของ ศบค. ว่าจะเห็นชอบตามที่เสนอมาหรือไม่ เนื่องจากต้องฟังความคิดเห็นหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข

วิษณุ เครืองาม
        อย่างไรก็ตาม สำหรับครั้งนี้ คงคุมเข้มเรื่องการเดินทางของนักท่องเที่ยว (Travel bubble) รวมถึง 1 กรกฎาคม นี้ จะเปิดเทอมแล้ว ก็ต้องดูแลเด็ก ๆ เป็นกรณีพิเศษเช่นกัน ส่วนชายแดนก็น่าเป็นห่วง เพราะเดินทางข้ามไปมาระหว่างประเทศ ก็มีปัญหาพอสมควร

          ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านและกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มองว่า การขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น มีนัยทางการเมือง เรื่องนี้ตนมองว่า ไม่เป็นไร ก็เป็นแบบนี้กันทั่วโลก หลายกลุ่มก็มีการคัดค้าน เป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็ดีเช่นกันตรงที่เตือนสติรัฐบาลจะได้คิด

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ชี้ คนค้านต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน เป็นเรื่องธรรมดา เป็นกันทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2563 เวลา 15:15:05 3,458 อ่าน
TOP