x close

ดราม่าเดือด จนท. อควาเรียม ขึ้นขี่-เหยียบหลังวาฬเบลูก้า อ้างทดสอบพละกำลัง

 
              โมเมนต์ช็อก เจ้าหน้าที่หนุ่มขี่หลังวาฬเบลูก้า ในอควาเรียมจีน ทำชาวเน็ตรับไม่ได้ ชี้ทารุณ พบมีคลิปยืนบนหลังวาฬ ด้านอควาเรียมอ้าง เป็นการทดสอบพละกำลังความแข็งแรงของสัตว์


 ทารุณสัตว์
ภาพจาก pearvideo.com

              เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ชาวเน็ตจีนแห่ประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่ขึ้นขี่หลังวาฬโชว์ในอควาเรียม พร้อมเรียกร้องให้แบน ไม่เข้าไปใช้บริการอควาเรียมแห่งนี้ เนื่องจากกระทำการทารุณสัตว์ โดยพบว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และอควาเรียมนี้ทำการแสดงแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ หลัวหยวนหวัน ซี เวิลด์ (Luoyuanwan Sea World) อควาเรียมขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 126 ไร่ ในเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

             หนึ่งในเจ้าหน้าที่ดูแลได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่หนุ่มรายหนึ่ง กำลังขี่หลังวาฬเบลูก้าอยู่ในสระ แล้วนำมาโพสต์แชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย ในเวลาต่อมา กลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์และอนุรักษ์สัตว์ได้นำไปแชร์ต่อ

             คลิปเจ้าหน้าที่ขี่วาฬเบลูก้าได้กลายเป็นคลิปไวรัลบนอินเทอร์เน็ตของจีน ต่อมาได้มีการขุดพบแอคเคาต์โซเชียลมีเดียของเจ้าหน้าที่หนุ่มดังกล่าว พบว่าเขาได้โพสต์ให้อาหารและฝึกสอนวาฬกับโลมา

             แต่ในช่วงหลังได้มีคลิปที่น่าตกใจเป็นจำนวนมาก และหลายคลิปปรากฏให้เห็นว่าเขายืนขี่หลังอยู่บนวาฬเบลูก้า ซึ่งล่าสุดเขาได้ลบคลิปทั้งหมดทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว 

             รายงานระบุว่า อควาเรียมหลัวหยวนหวันมักจะแสดงโชว์ร่วมกับสัตว์น้ำอยู่เป็นประจำ ซึ่งสัตว์ที่นำมาเป็นส่วนประกอบการโชว์มีตั้งแต่ วาฬ วาฬเบลูก้า โลมา ไปจนถึงฉลาม

 ทารุณสัตว์
ภาพจาก pearvideo.com

 ทารุณสัตว์
ภาพจาก pearvideo.com

             ทางด้านชาวเน็ตต่างกล่าวว่า อควาเรียมแห่งนี้กระทำการทารุณสัตว์ และจะขอร่วมพลังแบนไม่ไปใช้บริการ จนกว่าจะปรับปรุง ไม่แสดงโชว์เช่นนี้อีก โดยชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวว่า วาฬ และ โลมา ควรได้เป็นอิสระอยู่ในทะเล ไม่ใช่ถูกจับมาเป็นทาสของมนุษย์ในสระแคบ ๆ เพื่อใช้แสดงโชว์และถูกทารุณแบบนี้

             หลังจากตกเป็นกระแสดราม่าหนัก ทางโฆษกของอควาเรียมก็ออกมาชี้แจง ยอมรับว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นจริง และมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแสดงโชว์เท่านั้น เธอกล่าวว่า ทางอวาเรียมแสดงโชว์กับ วาฬเบลูก้า และ โลมา เพราะพวกมันฉลาด มีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับมนุษย์ และเจ้าหน้าที่มักแสดงโชว์ด้วยการเต้นกับพวกมันอยู่ใต้น้ำ

             โฆษก กล่าวอีกว่า อควาเรียมหลัวหยวนหวันกระทำการทุกอย่างอย่างถูกต้อง และมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แต่ปฏิเสธที่ให้ความเห็นเรื่องการทารุณสัตว์ ส่วนประเด็นที่เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปยืนอยู่บนหลังวาฬและโลมานั้น โฆษกอ้างว่าทำไปเพื่อแสดงให้เห็นว่าสัตว์เหล่านี้แข็งแรงและมีพละกำลังมาก

 ทารุณสัตว์
ภาพจาก Luoyuanwan Sea World 

 ทารุณสัตว์
ภาพจาก Luoyuanwan Sea World 

 ทารุณสัตว์
ภาพจาก Luoyuanwan Sea World 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเดือด จนท. อควาเรียม ขึ้นขี่-เหยียบหลังวาฬเบลูก้า อ้างทดสอบพละกำลัง อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2563 เวลา 16:18:17 5,519 อ่าน
TOP