x close

ฌอน บูรณะหิรัญ โดนแฉอีก เปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ แต่ทีมดับไฟ ไม่เคยได้รับ

 

             ฌอน บูรณะหิรัญ โดนแฉอีก เปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ แต่ทีมดับไฟ ไม่เคยได้รับ อาสาสมัครชี้ทวงถามไปหลายช่องทาง ไม่เคยได้คำตอบ ถามเงินที่ประชาชนบริจาคมา ไปอยู่ไหน
           เรียกว่างานเข้ารัว ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีของ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ออกมากล่าวชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่กลับถูกโลกโซเชียลต่อต้าน ตามมาด้วยมหากาพย์การจับโป๊ะสมัยเรียน แถมยังมีคนออกมาโพสต์คลิปทวงเงินค่าคอร์สคืน ลั่นเสียเงินไป 3,900 บาท แต่ความรู้กลับเท่าเดิม โดยมีคนอื่น ๆ ที่ต้องการเรียกร้องเงินคืนเช่นเดียวกัน

           อ่านข่าว : ฌอน บูรณะหิรัญ โดนอีกดอก หนุ่มโผล่ทวงเงินค่าคอร์สคืน เรียนไปไม่ได้อะไร

           อ่านข่าว : จับผิด ฌอน บูรณะหิรัญ ซีรีส์ใหม่ เพื่อนร่วม รร. ยัน ไม่เคยเห็นโดนบูลลี่ - มีแต่ชาวเอเชีย


           ขณะที่ล่าสุด (27 มิถุนายน 2563) เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ออกมาเปิดข้อมูลจากผู้ร่วมทีมอาสาดับไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทีมงานต้องลุยสร้างแนวกันไฟรอบพระธาตุดอยสุเทพ และโดนผู้ใหญ่กดดันให้ต้องทำงานลาดตระเวนในป่า 7 วัน 24 ชั่วโมง ซึ่งพวกตนต้องวิ่งหารองเท้า ถุงเท้า เสื้อ และเลื่อยไฟฟ้า ส่งเข้าไปในป่า เพราะทั้งดอยสุเทพมีเลื่อยตัวเดียวที่ใกล้พังมากแล้ว และตอนนี้ได้รับบริจาคมาเพิ่ม 5 ตัว และควักเงินซื้อเองอีก 2 ตัว

 ฌอน บูรณะหิรัญ

 ฌอน บูรณะหิรัญ

           อย่างไรก็ตาม ตนเห็น ฌอน บูรณะหิรัญ เคยโพสต์เปิดรับบริจาค โดยมีคนแชร์และไลก์เป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยมีการเผยยอดบริจาค และทีมดับไฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุดแบบพวกตน ไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฌอนเลย 

           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ตนน้อยใจ ที่ถูกนำความเดือดร้อนของชาวเชียงใหม่ไปเปิดรับบริจาค แต่กลับเพิกเฉยต่อคนที่ทำหน้าที่ดับไฟ ทีมอาสาต้องจัดหาเสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า ไปให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษควบคุมไฟป่าเอง ถามใครก็ไม่เห็นมีใครได้รับอะไรจากฌอน แถมทวงถามหลายเดือนก็ไม่เคยตอบ

           ทั้งนี้ ตนมองว่า ฌอนควรออกมาชี้แจง เพราะเปิดรับเงินจากคนอื่นแล้ว ไม่ใช่เอาหน้ากากห่วย ๆ ไปแจก 3-4 จุด แล้วถ่ายภาพไปลงเอายอด ก่อนหน้านี้พวกตนดีใจมากที่มีคนดังมาช่วยโพสต์สนับสนุนดับไฟป่า แต่หลังได้รับเงินแล้ว ส่งไปไหน กลับไม่มีใครตอบ ทำให้พวกตนเสียความรู้สึกอย่างมาก

           โดยอาสารายดังกล่าว ยังระบุทิ้งท้ายว่า "คนไทยทั่วประเทศเลือกช่วยเชียงใหม่ผ่านคุณ แล้วคุณหายไปไหน ณ ตอนที่พวกเราอาสาประชาชน"



ขอบคุณข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฌอน บูรณะหิรัญ โดนแฉอีก เปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ แต่ทีมดับไฟ ไม่เคยได้รับ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 16:31:23 15,062 อ่าน
TOP