x close

4 ตำรวจทางหลวง รีดเงินตำรวจสืบสวน 1 หมื่น อ้างเป็นค่ากาแฟ สุดท้ายเจอไล่บี้หมดท่า


           4 ตำรวจทางหลวง จับอดีตเมียตำรวจสืบสวนรีดเงิน 1 หมื่น อ้างเป็นค่ากาแฟ รู้ทั้งรู้ว่าอีกฝ่ายเป็นใครก็ยังทำ สุดท้ายเจอไล่บี้กลับแทบหมดท่า หลักฐานมีพร้อม

ตำรวจรีดไถเงิน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 27 มิถุนายน 2563 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ร.ต.ต. สาธิต ชำนาญ รอง สว.สืบสวน สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายและบันทึกแจ้งความดำเนินคดีตำรวจทางหลวง 4 นาย สังกัดสถานีตำรวจทางหลวงจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมนครศรีธรรมราช ในคดีที่ นางวรรณ์เพ็ญ ทองเพิ่ม อดีตภรรยา ขับรถยนต์ที่ไม่มีป้ายทะเบียนด้านหลัง ก่อนจะเจอตำรวจทั้ง 4 นาย ได้แก่ ด.ต. ภูดิศ พลเกษตร, ด.ต. นิยม บุญรอด, ด.ต. สุทธิพงศ์ เมืองราม และ ส.ต.อ. สมชาย แก้วเรืองฤทธิ์ เข้ามาแจ้งความเอาผิดว่ารถไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหลังและขาดการต่อทะเบียน ป้ายทะเบียนด้านหน้าก็เป็นป้ายทะเบียนที่ลักมา จึงถือว่าเป็นรถเถื่อน และเรียกขอเงิน 1 หมื่นบาท แลกกับการไม่ต้องดำเนินคดี

           ร.ต.ต. สาธิต ระบุว่า ตนได้เข้ามาเจรจากับตำรวจทั้ง 4 นาย ว่ารถคันนี้เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพียงแต่ตนนำทะเบียนรถคันอื่นมาสวมใส่ด้านหน้า เพราะต้องการใช้รถคันนี้ในการทำงานราชการ ปฏิบัติการสืบสวนตามจับคนร้าย และความปลอดภัยของตนในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ด.ต. ภูดิศ กล่าวว่า "นายหัว ผมคุยกับคุณนายแล้วว่าผมขอเงินกินกาแฟ 1 หมื่นบาท" ตนก็สวนไปว่าไม่ได้นำเงินมาด้วย สุดท้าย ด.ต. ภูดิศ จึงนั่งรถไปกับตนที่บ้านอดีตภรรยา โดยมีตำรวจอีก 3 นาย ขับรถตามหลัง

           เมื่อถึงบ้าน อดีตภรรยาก็นำเงิน 1 หมื่นบาทมาให้ ยื่นต่อ ด.ต. ภูดิศ อย่างไรก็ตาม ก็มีคนท้วงว่าจะรับเงินได้ยังไง บ้านตนติดกล้อง ขอไปรับเงินนอกบ้าน ตนกับอดีตภรรยาและผู้เกี่ยวข้องจึงไปนอกบ้าน ทางนั้นก็บอกว่า ให้อดีตภรรยานำเงินไปวางในรถทางหลวงหมายเลข 7403 แล้วก็แยกย้าย

ตำรวจรีดไถเงิน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           หลังจากนั้น วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนและอดีตภรรยาจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.จุฬาภรณ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 4 นาย จนวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็ได้เงินคืน มีคลิปหลักฐานการเจรจาคืนเงินพร้อม เมื่อได้เงิน 1 หมื่นบาทคืนแล้ว ก็นำไปลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ ต่อไป และจะเอาผิดอีกฝ่ายให้ถึงที่สุด

           ตนมองว่าเรื่องนี้หมดเวลาที่จะต่อรองแล้ว เพราะตอนแรกตนก็บอกไปว่าเป็นตำรวจ แต่ไม่ได้บอกยศ และตำรวจด้วยกันก็ไม่ควรจะทำกันอย่างนี้ ไม่ว่าใครจะมาเจรจายังไงก็ไม่ล้มคดีแน่นอน และอยากให้สื่อมวลชนช่วยตีข่าวเผยแพร่พฤติกรรมของตำรวจแบบนี้ด้วย หากประชาชนทั่วไปเจอแบบนี้จะทำยังไง

           ด้าน พ.ต.ต. ศุภกร ตังคะประเสริฐ สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล. กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้รับรายงานแล้ว แต่ผู้ใต้บังคับบัญชายังไม่ได้รายงานในรายละเอียด แต่ตนจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ผิดถูกว่าไปตามหลักฐานแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ตำรวจทางหลวง รีดเงินตำรวจสืบสวน 1 หมื่น อ้างเป็นค่ากาแฟ สุดท้ายเจอไล่บี้หมดท่า อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2563 เวลา 11:27:50 31,923 อ่าน
TOP