x close

เปิดชีวิตคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ลูกสาวพิการ กัดฟันสู้ทุกอย่างเพื่อลูก นี่แหละความรักของพ่อ

 

          เปิดชีวิตคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว สู้ชีวิตดูแลลูก 2 คน เพียงลำพัง แถมมีลูกสาวพิการตั้งแต่กำเนิด กัดฟันทำงานทุกอย่างเพื่อลูก รักและดูแลไม่ห่าง กระทั่งเรื่องประจำเดือน

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์

         วันที่ 27 มิถุนายน 2563 สปริงนิวส์ เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของ นายสลิง พ่อสีดา อายุ 46 ปี ชาว อ.นาแก จ.นครพนม ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ชีวิตต้องสู้ ดูแลลูกสาวที่พิการตั้งแต่เกิด คือ น.ส.จินดาภา อายุ 18 ปี พิการทางสมองและการเคลื่อนไหว ส่วนลูกคนที่ 2 เป็นลูกชาย มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงปกติ ตอนนี้อายุ 15 ปี

          โดย 3 พ่อลูก อาศัยอยู่ในห้องเล็ก ๆ ที่ได้แบ่งมาจากผู้ใจบุญ นายสลิง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมาอยู่ที่ จ.ชุมพร เคยทำงานที่ จ.สมุทรปราการ ตนมีภรรยา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน อยู่กินกันจนมีลูก 2 คน ด้วยความที่ต้องดูแลลูกสาวที่พิการ ภรรยา จึงต้องลาออกจากงาน ส่วนตนต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว แต่รายได้ไม่เพียงพอใช้จ่ายในครัวเรือน จึงหันไปพึ่งเงินนอกระบบ เพื่อนำมาซื้อสิ่งของจำเป็นสำหรับคนพิการ

          เมื่อภาระหนี้เพิ่มมากขึ้น ก็ตัดสินใจลาออกจากงานที่ จ.สมุทรปราการ มาอยู่ที่ จ.ชุมพร ตามคำชักชวนของคนรู้จักที่ให้มาทำสวนปาล์ม ซึ่งตอนนั้นคิดว่าน่าจะหาเงินได้มากกว่า ส่วนภรรยาไม่ยอมมาอยู่ด้วย ทำให้ตนต้องดูแลลูก 2 คน เพียงลำพังมากว่า 8 ปีแล้ว โดยที่ภรรยาไม่เคยมาหาหรือส่งเงินมาช่วยเหลือใด ๆ

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์

           อย่างไรก็ตาม ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เพราะลูกชายได้รับการช่วยเหลือจาก นางศรีนวล อ่วมอ่อน สมาชิกสภาเทศบาล ต.บางหมาก คอยดูแลเรื่องความเป็นอยู่ ให้ได้เรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

          นายสลิง กล่าวว่า ไปสวนปาล์ม ตัดปาล์ม ทำงานข้างนอกก็ต้องพาลูกใส่รถเข็นไปด้วยครับ ถ้ามีคนอยู่ก็ไปฝากเขา ไปไหนก็ลำบากใจ เพราะไม่มีคนดูแล ก็ต้องสู้ต่อไปเรื่อย ๆ ต้องทำเพราะลูกเกิดมาแล้ว

          ด้านนางศรีนวล เล่าว่า ตั้งแต่รู้จักนายสลิง ตนก็รู้สึกสงสารมาก และนับถือในความเป็นพ่อที่มีต่อลูก เขาขยันทำงานมาก ๆ ทำทุกอย่างเพื่อลูก เวลาไปทำงานรับจ้างที่ต่าง ๆ ก็ต้องเอาลูกสาวนั่งรถเข็นไปด้วย ดูแลใส่ใจลูกสาวดีมาก ๆ แม้กระทั่งลูกสาวที่พิการเป็นประจำเดือน นายสลิงก็ดูแลจัดการให้ทุกอย่าง เขารักลูกมาก ๆ

          แม้นายสลิงจะลำบาก ค่าใช้จ่ายดูแลลูกพิการก็เยอะ เขายังสู้ชีวิตและไม่เคยเรียกร้องอะไร ขอแค่มีที่อยู่ ที่กิน มีงานให้ทำก็เพียงพอแล้ว หากใครมีความเมตตา อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของนายสลิง โดยเฉพาะแพมเพิร์ส ซึ่งจำเป็นต้องใช้อย่างมาก สามารถมาได้ที่บ้านดอนไทรงาม ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน หรือที่สมาชิกสภาเทศบาล หรือหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อมาที่เบอร์ 080-718-6021

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์

ความรักของพ่อ
 ภาพจาก สปริงนิวส์


ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิตคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ลูกสาวพิการ กัดฟันสู้ทุกอย่างเพื่อลูก นี่แหละความรักของพ่อ อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 17:12:39 8,285 อ่าน
TOP