x close

ฌอน แจงปมเงินบริจาคไฟป่า - ชาวเน็ตตงิดใจ ทำไมเอาเงินจ้างตัวเองทำคลิป ?

 

               ฌอน บูรณะหิรัญ แจงแล้ว ปมเงินบริจาคไฟป่า ชาวเน็ตตงิดใจ ทำไมเอาเงินบริจาค 2 แสน จ้างตัวเองทำ-โปรโมตคลิป ซัด เพจตัวเองได้ประโยชน์เต็ม ๆ งง คนบริจาคให้ช่วยไฟป่า แต่ทำไมมีแต่ช่วยโควิด 19 ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์รับบริจาค

          เป็นมหากาพย์ดราม่าลากยาวหลายวันเลยทีเดียว สำหรับกรณีของ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ออกมาชม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่า น่ารัก จนถูกต่อต้านคนแห่อันไลก์เพจหลักล้าน จนไปถึงการจับโป๊ะเรื่องราวสมัยเรียนที่ฌอนเคยบอกว่าเป็นชาวเอเชียคนเดียวในโรงเรียน แถมถูกฝรั่งบูลลี่ แต่ภาพที่ออกมานั้น เป็นภาพที่ฌอนไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ชาวเอเชีย แถมดูมีความสนุกสนานตามประสาเด็กวัยรุ่นทั่วไป

          มาจนถึงดราม่าล่าสุดที่มีคนออกมาระบุว่า ฌอน บูรณะหิรัญ เคยเปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ โดยมีคนแชร์และไลก์เป็นจำนวนมาก แต่ไม่เคยมีการเผยยอดบริจาค และทีมดับไฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุด ไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฌอนเลย ทวงถามไปหลายช่องทางก็ไม่เคยได้คำตอบ

          อ่านข่าว : ฌอน บูรณะหิรัญ โดนแฉอีก เปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าดอยสุเทพ แต่ทีมดับไฟ ไม่เคยได้รับ

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 27 มิถุนายน 2563 ฌอน บูรณะหิรัญ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Sean Buranahiran - ฌอน บูรณะหิรัญ เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทุกกระบวนการมีการตรวจสอบตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 ฌอน บูรณะหิรัญ ได้แสดงหลักฐานพร้อมความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ยอดบริจาคจากผู้ติดตาม ตั้งแต่ 30 มีนาคม 2563 - 1 พฤษภาคม 2563 เป็นเงินจำนวน 875,741.53 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวนำไปช่วยแก้ปัญหาวิกฤต 2 วาระ คือ 1. ด้านไฟป่า 2. เรื่อง Covid-19

ฌอน บูรณะหิรัญ

               นอกจากนี้ ฌอนก็ได้แจกแจงรายละเอียดในการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือวิกฤตไฟป่า โดยมีทั้งการลงพื้นที่ศึกษาปัญหา ส่งทีมงานไปเป็นจิตอาสา แต่ทว่าหลายคอมเมนต์ต่างสังเกตตรงการดำเนินงานข้อ 2 ที่ฌอนระบุว่า มีการทำสื่อเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ทีมงาน ตัดต่อ และโปรโมตโพสต์ มูลค่า 254,516.53 บาท สำหรับ 2 คลิปที่เกี่ยวข้องกับการบริจาค

               ซึ่งหลายคอมเมนต์ระบุว่า การทำคลิปดังกล่าวไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ที่คนต้องการบริจาคมา การทำแบบนี้เหมือนกับว่าฌอนเอาเงินบริจาคมาเป็นค่าจ้างตัวเอง ซึ่งจริง ๆ แล้วคนที่บริจาคอาจจะต้องการบริจาคเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ในการดับไฟป่า และการทำคลิป 2 คลิป ต้องใช้เงินถึง 2 แสนเลยหรือ แถมเงินในส่วนนี้ที่ใช้ในการโปรโมตโพสต์ คือการลงโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก คาดว่าค่าทำคลิปไม่ใช่ 250,000 แต่อาจจะอยู่ที่ 100,000 แล้วเป็นค่าโฆษณาเฟซบุ๊กอีก 150,000 ประมาณนี้ เพจตัวเองได้ประโยชน์เต็ม ๆ นอกจากนี้เงินที่คนบริจาคไปนั้น มุ่งหวังให้ช่วยเหลือเรื่องไฟป่า แต่ทำไมจู่ ๆ มีเรื่อง โควิด 19 มาเกี่ยวข้อง

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

ฌอน บูรณะหิรัญ

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฌอน แจงปมเงินบริจาคไฟป่า - ชาวเน็ตตงิดใจ ทำไมเอาเงินจ้างตัวเองทำคลิป ? อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2563 เวลา 15:29:35 37,995 อ่าน
TOP