x close

สลด ช้างป่าวิ่งเตลิดเข้าสวนยางพารา คนเฝ้าสวนผวากลัวช้างทำร้าย ชักลูกซองยิงจนล้ม


           ช้างป่ากุยบุรี วิ่งเตลิดเข้าสวนยางพารา เจอคนเฝ้าสวนผวา กลัวช้างทำร้าย ชักลูกซองยิงใส่จนล้ม ยันป้องกันตัว อุทยานแห่งชาติกุยบุรีชี้มีการผลักดันช้างกลับสู่ป่า ก่อนช้างเตลิดมา

ยิงช้างล้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           วันที่ 28 มิถุนายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า วานนี้ (27 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบกรณีมีช้างป่าถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ล้มหัวทิ่มในร่องน้ำ ภายในสวนยางพาราของชาวบ้าน ด้านหน้าโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยพบว่าช้างตัวดังกล่าวเป็นช้างสีดอ เพศผู้ อายุประมาณ 25-30 ปี บริเวณหัวใกล้กกหูและใบหน้ามีเลือดไหล

           จากนั้นทางตำรวจเชิญตัว นายณรงค์ อรภักดี ชาวบ้านที่เฝ้าสวน ซึ่งเป็นคนยิงช้าง ไปสอบปากคำที่ สภ.ยางชุม เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่ายิงช้างจนล้ม เพราะช้างวิ่งเข้าใส่ เกรงว่าจะถูกช้างทำร้ายจึงยิงปืนใส่ 1 นัด

ยิงช้างล้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ทางด้าน เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เผยว่า ช้างป่าตัวนี้ได้ลงมาหากินพืชไร่ของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานจึงทำการผลักดันให้กลับเข้าป่า แต่กลับเตลิดเข้ามาในสวนยางพาราจนถูกชาวบ้านยิง จากนี้ทางตำรวจจะสอบสวนนายณรงค์อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

           ขณะที่ซากช้าง ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าเอาไว้ รอตำรวจและสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ในตอนเช้าของวันนี้ (28 มิถุนายน)

ยิงช้างล้ม
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ช้างป่าวิ่งเตลิดเข้าสวนยางพารา คนเฝ้าสวนผวากลัวช้างทำร้าย ชักลูกซองยิงจนล้ม โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 13:34:25 5,063 อ่าน
TOP